Tin thế giới 19.4.2014

19/04/2014 03:00 GMT+7

Giáo hoàng rửa chân cho người già, tàn tật trong dịp lễ Phục sinh. Giáo hoàng Francis đã đến thăm Trung tâm phục hồi chức năng Santa Maria della Provvidenza ở ngoại ô Rome (Ý) hôm 17.4, theo Reuters.

Giáo hoàng rửa chân cho người già, tàn tật trong dịp lễ Phục sinh. Giáo hoàng Francis đã đến thăm Trung tâm phục hồi chức năng Santa Maria della Provvidenza ở ngoại ô Rome (Ý) hôm 17.4, theo Reuters.

 Giáo hoàng rửa chân cho người già, tàn tật trong dịp lễ Phục sinh
Giáo hoàng Francis hôn chân một người khuyết tật - Ảnh: Reuters

Tại đây, ông đã rửa và hôn chân 12 người già và người khuyết tật, bao gồm cả một cụ ông Hồi giáo gốc Libya. Vị giáo hoàng 77 tuổi đã dùng một chiếc bình đựng nước rửa chân cho những người nói trên rồi dùng khăn lau lại. Hồi năm ngoái, Giáo hoàng Francis cũng đã thực hiện nghi thức này với 12 tù nhân tại một trại giam.

Danh Toại

Núi lửa thức giấc, 4.000 người tháo chạy 
Cột tro bụi khổng lồ từ núi lửa Ubinas - Ảnh: AFP

Núi lửa thức giấc, 4.000 người tháo chạy. Núi lửa Ubinas ở miền tây nam Peru đã thức giấc và phun cột tro bụi được cho là cao tới 4 km, theo BBC hôm 18.4. Chính phủ Peru đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời cho sơ tán khoảng 4.000 người sống trong phạm vi bị ảnh hưởng. Bộ Y tế nước này thống kê đã có khoảng 40 người mắc các chứng bệnh về mắt và dạ dày do tro bụi từ núi lửa Ubinas, cao 5.672 m.

Danh Toại

Chưa tới số
Người đàn ông nằm trên đường ray và chiếc tàu lao tới - Ảnh: chụp từ clip 

Chưa tới số. Nhiều báo Anh và Mỹ vừa đăng tải đoạn clip “rùng rợn” về vụ một người đàn ông thoát chết trong gang tấc tại một trạm tàu điện ngầm ở New York (Mỹ). Theo trang Gothamist, không rõ do say rượu, phê thuốc hay bị rối loạn tâm lý mà người đàn ông nói trên vừa nằm trên đường ray vừa kêu gào thảm thiết. Hai hành khách khác cố kéo ông ta lên nhưng không được trong khi tàu điện đang lao thẳng tới nên phải bò khỏi đường ray. May mắn là nạn nhân nằm dọc đường ray nên chỉ bị xây xát nhẹ sau khi tàu chạy qua. Ông này đã được đưa đi kiểm tra và điều trị về thần kinh.

Trùng Quang

>> Giáo hoàng Francis vẫn dùng hộ chiếu Argentina
>> Giáo hoàng Francis 'nổi tiếng' hơn Tổng thống Mỹ Obama
>> Tổng thống Syria viết thư cảm ơn Giáo hoàng Francis
>> Giáo hoàng Francis trở thành Nhân vật của năm 2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.