Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp bí mật quân sự Mỹ

19/04/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ quan ngại các bí mật quân sự của họ không còn bí mật đối với những tin tặc từ những quốc gia khác, nhất là Trung Quốc.

(TNO) Quân đội Mỹ quan ngại các bí mật quân sự của họ không còn bí mật đối với những tin tặc từ những quốc gia khác, nhất là Trung Quốc. Lầu Năm Góc không thể bảo vệ bí mật quân sự trước những cuộc tấn công mạng, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết.

Đô đốc Samuel Locklear, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, cho rằng hệ thống an ninh mạng máy tính của Mỹ, đang được Lầu Năm Góc và các nhà thầu đáng tin cậy quản lý, không còn là một “chướng ngại vật” cho các tin tặc Trung Quốc, theo Đài tiếng nói Nga ngày 19.4.

Ông Locklear cho biết các tin tặc Trung Quốc tiếp tục đánh cắp các bí mật quân sự của Mỹ, mặc cho chính phủ Mỹ nhiều lần phản đối hành động này.

Theo ông Locklear, lý do chính mà nhiều bí mật quân sự Mỹ bị rò rỉ là do những “lỗ hỏng” trong hệ thống an ninh bảo vệ mạng lưới máy tính mà quân đội Mỹ đang sử dụng.

Ông Locklear không nêu cụ thể những trường hợp tin tặc Trung Quốc tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính quân đội Mỹ và trộm các bí mật quân sự.

Tờ Foreign Policy (Mỹ) dẫn các nguồn tin chính phủ Mỹ cho rằng các tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp dữ liệu về bản thiết kế chiến đấu cơ F/A-18, trực thăng Black Hawk, chiến đấu cơ F-35 và cả hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis.

Tuy nhiên, Bắc Kinh cho rằng Trung Quốc cũng là nạn nhân của tin tặc, và các tin tặc Mỹ cũng tấn công mạng các hệ thống máy tính ở Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Trung Quốc bị tố đứng sau tin tặc
>> Tin tặc Trung Quốc theo dõi các ngoại trưởng châu u trước G20
>> “Tin tặc” Mỹ đã tấn công Trung Quốc như thế nào?
>> NATO 'tập trận' ứng phó tấn công mạng
>> Trung Quốc bị tấn công mạng 'lớn chưa từng có

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.