Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 5: Từ hoa hậu đến bà viện phó

19/04/2014 09:00 GMT+7

Có nhiều điều để viết về Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan, người đẹp được đánh giá là tài sắc vẹn toàn và chưa từng vướng scandal.

>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 4: 6 năm... đương kim hoa hậu
>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 3: Nhẹ lòng sau những biến cố
>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 2: Thúy không còn 'tồ' nữa

Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 5: Từ hoa hậu đến bà viện phó
Vợ chồng Ngô Phương Lan trong ngày cưới - Ảnh: D.Nam

Thành tích học tập xuất sắc

Bố mẹ làm ngoại giao nên nhờ đó Ngô Phương Lan từng sống, học tập tại Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ... với những tấm bằng học tập xuất sắc nhất. Cô đã được Tổng thống Mỹ Bill Clinton tặng bằng khen vì thành tích học tập cao ở Trường tiểu học New York. Tháng 6.2012, Lan là một trong hai đại diện Việt Nam dự lễ rước đuốc khai mạc Đại hội thể thao Olympic tại London (Anh). Hiện tại cô gái tuổi 27, sử dụng thành thạo tiếng Anh lẫn Pháp này làm nhiều người ngưỡng mộ khi đang là Giám đốc khu vực hệ thống toán phát triển tư duy Mathnasium, đồng thời là Viện phó Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh tại Hà Nội.

Cha của Ngô Phương Lan (ông Ngô Quang Xuân) từng nhận xét về con gái: rất có cá tính và bản thân luôn nỗ lực cao. “Lan cũng quyết liệt lắm, may mà cháu nó ngoan đấy”, lời cha cô từng chia sẻ về con gái cưng. Cái sự “ngoan” của Lan được tất cả những ai biết cô đều công nhận. Sau hơn 4 tháng lên xe hoa, hỏi Lan về hạnh phúc hiện tại, cô đáp: “Tôi đang có cuộc sống gia đình khá ổn định, nhờ vậy không thấy cản trở gì cho công việc. Cả hai vợ chồng hiện đang cố gắng phát triển sự nghiệp. Mỗi khi có thời gian dành cho nhau và cho gia đình tôi rất trân quý. Gia đình bé nhỏ của tôi luôn nhận được sự ủng hộ chân thành của hai bên nội ngoại cùng bạn bè”.

Dành thời gian cho tổ ấm và công việc của một viện phó, giám đốc, Lan dường như bớt đi niềm đam mê dẫn chương trình. “Tuy không thường xuyên nhưng vẫn cố gắng tham gia vì dẫn chương trình là đam mê của tôi. MC là một thử thách lớn đòi hỏi sự nghiên cứu, đưa ý tưởng vào kịch bản, tập trung cao độ khi đứng trên sân khấu. Dẫn chương trình có thể phát huy hết những kỹ năng và kiến thức nên tôi thích thú”, hoa hậu thổ lộ.

Bên cạnh niềm đam mê, sở thích của Lan còn là tổ chức các tour từ thiện. “Từ trước tới giờ tôi vẫn tự thực hiện những hoạt động từ thiện riêng với nhóm bạn bè thân thiết và gia đình thông qua dự án Nhịp cầu trí thức. Trong những chuyến từ thiện này thường chồng tôi cùng tham gia trực tiếp, đưa ra ý tưởng hoặc giúp vợ các khâu chuẩn bị”.

Trong số các hoa hậu, có thể nói Ngô Phương Lan là người dường như không vướng scandal sau gần 7 năm đăng quang. Đây là điều không dễ với bất kỳ một người đẹp nào. “Tôi nghĩ, có phải ai cũng muốn “dính” scandal đâu. Cuộc sống bình thường đã khá phức tạp. Chúng ta có thể hình dung một khi bước vào tầm ngắm của công chúng sẽ càng nhiều điều cần để ý hơn nhằm duy trì được hình ảnh và cuộc sống lành mạnh. Thi thoảng chẳng may gặp phải sự cố nào đó, chưa kịp khắc phục để vượt qua thì ồn ào chung quanh đã nâng lên thành scandal. Cứ tự nhủ mình hãy luôn đơn giản, sống thật, không ngừng cố gắng nhiều thì mọi thứ trong cuộc sống xung quanh, nhất là những công việc đang theo đuổi mới đạt được kết quả”. 

Mối tình vượt biên giới

Dù gia đình và bạn bè thân thiết ai cũng mong hoa hậu lấy chồng Việt Nam, nhưng đã là duyên số thì khó... chối được. Loz Whitake - chồng Ngô Phương Lan là một giáo viên của Hội đồng Anh tại Hà Nội. Chuyện tình của họ bắt đầu khi cả hai cùng làm khách mời trong game show Tôi tài năng. Chính những lần trò chuyện, những chuyến công tác thiện nguyện đã đưa họ đến bên nhau. Sau hơn một năm tìm hiểu, họ thành vợ chồng. Trong lễ cưới, cha Ngô Phương Lan từng phát biểu vui vẻ rằng: “Cả đời ba làm về hội nhập, cố gắng đưa Việt Nam đến với thế giới. Ba nghĩ rằng cuộc hôn nhân của hai con cũng là một sản phẩm thành công của quá trình hội nhập. Việt Nam và Vương quốc Anh đang xây dựng đối tác chiến lược nên hai con phải giữ tình yêu để mối “liên minh” luôn được bền vững”.

Hoa hậu tâm tình thêm về cuộc sống “hội nhập”: “Tôi nghĩ khi đã thực sự yêu và đến với nhau rồi thì sẽ có sự đồng cảm, sẻ chia. Sự chia sẻ này trở thành tài sản chung trong một gia đình. Lúc đó ai cũng thấy được việc chăm sóc cho người mình thương yêu là hạnh phúc. Những giá trị này còn lớn hơn nhiều so với sự bắt buộc vì trách nhiệm. Khi tháo chiếc vương miện ra, tôi vẫn là một người bình thường với những mong muốn, trách nhiệm và suy nghĩ như bao người khác”.

Sau hôn nhân, vợ chồng hoa hậu đều bận rộn với công việc vừa làm chuyên môn vừa làm quản lý. Thời gian hằng ngày của họ được lên lịch theo “quy trình chặt chẽ”. Trong vai trò làm vợ, dù không phải là người phụ nữ giỏi về nội trợ nhưng Lan biết làm tất cả những món đơn giản như bún bò, phở, các món gỏi...

Hỏi nhỏ hoa hậu và chồng có hay ghen không, cô cười: “Người ta nói không ghen có nghĩa là không yêu nhiều, hay vợ chồng có lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”... đều là chuyện bình thường. Tôi không ngoại lệ. Tuy nhiên, đến thời điểm này sau mấy tháng sống chung, chúng tôi chưa thấy điều gì to tát thuộc loại “nghiêm trọng”. Tôi luôn hy vọng tình yêu chân thành, sự tin cậy, sẻ chia luôn là người bạn đồng hành chung thủy cùng gia đình chúng tôi”.

Dạ Ly

>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 4: 6 năm... đương kim hoa hậu
>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 3: Nhẹ lòng sau những biến cố
>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 2: Thúy không còn 'tồ' nữa
>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 1: Mối tình từ nước Ý 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.