VietinBank nhận giải thưởng lớn của The Asset

19/04/2014 08:00 GMT+7

VietinBank mới được The Asset trao giải Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt vào hạng đầu Việt Nam…

VietinBank nhận giải thưởng lớn của The Asset
Phó tổng giám đốc VietinBank Phạm Huy Thông nhận giải thưởng The Asset  (Nguồn VietinBank) 

Giải thưởng The Asset Asian Awards 2014 là  sự kiện quan trọng được giới tài chính ngân hàng Châu Á mong đợi hàng năm. Lễ trao giải vinh danh các định chế tài chính, ngân hàng và doanh nghiệp cũng như những nhà lãnh đạo tài chính được đánh giá có các giải pháp hiệu quả, đổi mới sáng tạo nhất trong lĩnh vực kinh doanh ngoại tệ, tài trợ thương mại (TTTM), quản lý rủi ro trong các quốc gia Châu Á.

Là tạp chí tài chính ngân hàng hàng đầu châu Á, The Asset phát hành hàng tháng hơn 17 nghìn bản/kỳ với độc giả chủ  yếu là các giám đốc điều hành và các chuyên gia tài chính. Các giải thưởng của The Asset có quy trình đánh giá minh bạch, nghiêm ngặt với những yêu cầu khắt khe của ngành và được trao cho các tổ chức và ngân hàng của Châu Á có những thành tựu nổi bật và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng trong năm.

Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ TTTM tốt hàng đầu Việt Nam”  được trao cho VietinBank dựa trên những thành tựu nổi trội mà VietinBank đạt được trong lĩnh vực TTTM. Là ngân hàng Việt Nam duy nhất được trao giải năm nay đồng thời là ngân hàng Việt Nam đầu tiên được The Asset công nhận là ngân hàng cung cấp dịch vụ TTTM hàng đầu, tên tuổi của VietinBank được The Asset vinh danh sánh cùng nhiều ngân hàng uy tín của thế giới tại Châu Á như: Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ, JP Morgan Chase, Citi Bank, Standard Chartered, HSBC…

Giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ TTTM tốt hàng đầu Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín mà VietinBank liên tiếp đạt được trong thời gian qua, 2 năm liền được Forbes xếp hạng trong 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới,... càng khẳng định chất lượng, sự ổn định của VietinBank trên mọi mặt hoạt động và vị thế ngày càng cao trên thị trường quốc tế.
 
Ngân hàng tài trợ thương mại tốt hàng đầu Việt Nam

VietinBank là ngân hàng thương mại (NHTM) tiên phong trong việc đưa vào hoạt động Trung tâm xử lý tập trung nghiệp vụ thanh toán quốc tế (TTQT) và TTTM theo chuẩn mực quốc tế với việc thành lập Sở giao dịch từ năm 2008. Hoạt động TTQT&TTTM của VietinBank có những bước phát triển liên tục, vững chắc trong những năm qua. Doanh số TTQT&TTTM tăng từ 12,1 tỷ USD năm 2009 lên đến 37,09 tỷ USD năm 2013, tăng trưởng trung bình 30% năm.
 
VietinBank cũng là ngân hàng Việt Nam đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng tất cả sản phẩm TTTM của một ngân hàng hiện đại như: bao thanh toán (factoring, forfeiting), chia sẻ rủi ro (risk participation), tài trợ chuỗi cung cấp (supply chain financing), UPAS LC... Đây là một trong những thế mạnh của VietinBank trên thị trường tài chính ngân hàng và được The Asset đánh giá rất cao.
 
Bên cạnh đó, VietinBank có ưu thế lớn về khai thác các nguồn vốn ngắn hạn và dài hạn từ các định chế tài chính nước ngoài để hỗ trợ cho hoạt động TTTM, là ngân hàng tiên phong ở Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng các cấu trúc tài chính huy động vốn quốc tế cho hoạt động TTTM, thực hiện thành công nhiều chương trình, giao dịch lớn với các định chế tài chính hàng đầu thế giới, triển khai vay vốn với lãi suất tốt, thời hạn dài thông qua chương trình tín dụng xuất khẩu (ECA) của các chính phủ các nước OECD như chương trình hỗ trợ xuất khẩu của Trung Quốc (Sinosure), Thụy Sỹ (SERV), Đức (Hermes). Đây là trường hợp đặc biệt một NHTM Việt Nam được các tổ chức bảo hiểm tín dụng xuất khẩu có uy tín của các nước bảo hiểm tín dụng mà không cần bảo lãnh của Chính phủ Việt Nam. Năm 2013, VietinBank thực hiện thành công giao dịch huy động 120 triệu EUR từ Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) và Sumitomo Mitsui Banking Corporation trên cơ sở bảo hiểm tín dụng của Hermes.
 
Đồng thời, VietinBank là NHTM Việt Nam mở đầu thực hiện thành công các giao dịch thuộc chương trình GSM 102 - chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, được cấp hạn mức cao nhất là 90 triệu USD; được ADB cấp hạn mức theo chương trình TTTM với giá trị hiện nay là 120 triệu USD. Vào tháng 6/2013, trên cơ sở đánh giá năng lực hoạt động và khả năng quản trị rủi ro của VietinBank trong lĩnh vực TTTM, IFC đã cấp hạn mức bảo lãnh 120 triệu USD, thời hạn lên tới 3 năm cho VietinBank để tài trợ các giao dịch xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. VietinBank là NHTM có cổ phần nhà nước chi phối hàng đầu ở Việt Nam được IFC cấp hạn mức này.
 
Xác định tầm nhìn đến năm 2018 trở thành một Tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, đa năng theo chuẩn quốc tế, VietinBank đang nỗ lực đẩy mạnh tăng trưởng, chiếm lĩnh thị trường, giữ vai trò là NHTM trụ cột, hàng đầu của ngành ngân hàng, nâng cao tiềm lực tài chính, năng lực cạnh tranh,... đảm bảo hoạt động của VietinBank tăng trưởng an toàn, hiệu quả, bền vững, đóng góp tích cực vào sự ổn định, phát triển của hệ thống ngân hàng và kinh tế đất nước.

Nguồn: Vietinbank

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.