Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 4: 6 năm... đương kim hoa hậu

18/04/2014 09:00 GMT+7

Thùy Lâm sau gần 6 năm đăng quang vẫn được xem là... đương kim bởi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chưa tổ chức lần 2.

 >> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 3: Nhẹ lòng sau những biến cố

Hoa hậu Thùy Lâm và con gái - Ảnh: nhân vật cung cấp
Hoa hậu Thùy Lâm và con gái - Ảnh: nhân vật cung cấp 

Từ ngày lấy chồng (năm 2010), hoa hậu sinh năm 1987 Thùy Lâm ở hẳn Hà Nội. Thi thoảng cô mới vào Sài Gòn thăm gia đình và quay phim quảng cáo, dự sự kiện. Mỗi lần như thế, dù ngắn ngày nhưng cô vẫn thấy áy náy vì để 2 con nhỏ (bé trai gần 4 tuổi, bé gái gần 1 tuổi) ở nhà với ba Anh Tuấn.

'Làm dâu Hà Nội chắc phải học nhiều thứ'

Cuộc trò chuyện của chúng tôi về hoa hậu Thùy Lâm bắt đầu từ mẹ của cô. Bà kể: “Trước khi lấy chồng, Lâm chỉ biết có đi học, đi diễn nên tôi rất lo lắng khi cháu lập gia đình. Tôi vẫn nghĩ con bé về làm dâu Hà Nội chắc phải học nhiều thứ mới mong thích nghi. Nhưng nói thật tôi khâm phục bởi Lâm thích nghi rất giỏi. Từ nấu nướng, chăm sóc gia đình con cái... Lâm đều làm tốt. Trong cách nuôi dạy con, ngày trước tôi thấy mình đã kỹ, giờ Lâm còn kỹ và khó tính hơn. Về việc ăn uống, Lâm tự tìm tòi và nhớ rất kỹ những món ăn ngày xưa mẹ nấu rồi làm cho gia đình. Giờ có thể thấy được sự đảm đang của Lâm từ khâu sắp xếp nhà cửa đến mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình”.

Cái sự kỹ tính, khó tính được Thùy Lâm cười tươi chia sẻ: “Tôi thường lên mạng tham khảo cách nuôi dạy con, cách ăn uống. Nói thật từ khi lấy chồng, vì ông xã rất coi trọng sức khỏe trong ăn uống, ăn các món đơn giản, không dầu mỡ, nên tôi thấy mình cũng khỏe theo. Mỗi tuần tôi đều lên thực đơn cho gia đình, cụ thể từng ngày...”.

Thời gian này, ngoài chăm sóc con nhỏ, Lâm còn nghiên cứu thêm công việc mới trong lĩnh vực làm đẹp, mà cô nói sẽ “bật mí” trong 2 tháng tới. Lâm thích đón con tan học vào mỗi buổi chiều. Trong cách dạy con, hoa hậu cùng chồng tỏ ra rất nghiêm khắc. Có khi cậu con trai mè nheo khóc cả giờ đồng hồ cô vẫn kiên quyết không đáp ứng yêu cầu không chính đáng của cậu.

Hỏi Lâm là một người sống với nghệ thuật, giờ chuyên tâm lo gia đình có khi nào thấy nhớ nghề hay không, Lâm thật lòng: “Thời gian đầu tôi nhớ rất nhiều. Nhớ Sài Gòn, gia đình, công việc. Ra Hà Nội vì chưa quen nên đôi khi còn thấy tủi thân. Ở nhà hoài tôi càng thấy nhàm chán. Nhưng rồi tôi an ủi bản thân và động viên mình phải vượt qua. Nếu như bây giờ hỏi tôi chọn lựa giữa nghệ thuật và gia đình, tôi vẫn nói gia đình là số 1. Thi thoảng tôi tâm sự cùng chồng là muốn được ủng hộ làm thêm nghệ thuật. Rất may chồng cũng hiểu nên giờ khi có thời gian tôi vẫn hoạt động nghệ thuật, nhưng ít thôi”.

“Mai mối” của hai bà mẹ

Là mẹ của 2 con nhưng ngồi nhớ lại ngày đăng quang hoa hậu, Thùy Lâm vẫn còn cảm giác lạ lắm. Là thành viên nhóm nhạc nhí TyMiTy, dấu ấn mạnh nhất là năm 2004, khi cô bé Thùy Trang (tên thật của Thùy Lâm) xuất hiện trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM và làm nhiều chàng trai... choáng váng bởi mái tóc dài mượt mà, làn da trắng hồng và nụ cười duyên dáng. Còn nhớ rất rõ ngay khi Hoa hậu Hoàn vũ VN khởi động, không ai nghĩ Thùy Lâm sẽ đi thi. Với sự khuyến khích của gia đình, bạn bè, Lâm là thí sinh sau cùng đăng ký. Vậy mà cô làm được. Sau niềm vui ngày đăng quang là bao sóng gió ập đến và cuộc sống Lâm không còn bình yên như trước. Đi đâu, làm gì cô cũng bị để ý, đó là chưa kể nhiều “đại gia” ngắm nghía, tán tỉnh.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra tại VN, vào top 14 song Thùy Lâm vẫn bị coi là được ưu ái bởi là nước chủ nhà chứ không vì thực lực. Dẫu buồn nhiều hơn vui nhưng Thùy Lâm không lên tiếng. Cô bé Katy (tên ở nhà của Lâm) ít nói, thường hay mỉm cười, chỉ biết khóc, im lặng làm trọng trách một hoa hậu. Mẹ Thùy Lâm nói thêm: “Từ bé tính cháu rất đơn giản. Không thích uốn, nhuộm tóc, sơn móng tay...  chỉ thích để tự nhiên. Cũng bởi vì tính cách này mà mẹ chồng Lâm rất thích và muốn chọn cháu làm con dâu”.

Câu chuyện tình yêu của Lâm cùng Anh Tuấn cũng thật lạ. Họ không tự biết nhau mà qua “mai mối” của hai bà mẹ, vì mẹ Lâm và mẹ Anh Tuấn vốn là bạn thân thiết. Nói chính xác hơn, chính hai người mẹ đã dẫn dắt và kết hợp đôi trẻ nên duyên chồng vợ. Giờ đây, hai bà quá mãn nguyện về thành quả của mình. Mẹ Thùy Lâm tâm sự: “Ngày xưa chúng tôi rất thân thiết và đã “âm mưu” trở thành thông gia khi 2 con khôn lớn. Có lẽ là duyên nợ và ý trời”. Có với nhau hai mặt con, hỏi Lâm ông xã có thay đổi gì không? Có hay nhậu nhẹt? Cô kể trong niềm vui: “Vì không uống được nên anh đi tiếp khách là phải có người… trợ giúp. Đến giờ anh vẫn thế. Vì vốn là người không lãng mạn với những câu nói tình tứ, nhưng khi anh hứa gì là chắc chắn thực hiện, không sai một câu. Do công việc nên thời gian dành cho nhau không nhiều, ít có những cử chỉ âu yếm như ngày quen nhau nhưng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm vợ chồng dành cho nhau. Tôi chỉ mong sẽ mãi như thế”.

Dạ Ly

>> Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 2: Thúy không còn 'tồ' nữa
 >> Hoa hậu sau ánh hào quang: Mối tình từ nước Ý
 >> Thùy Lâm bầu bì mà vẫn cứ “sung”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.