Đến cơ sở giữ trẻ gửi con rồi 'quên' nhận lại

18/04/2014 12:45 GMT+7

(TNO) Sáng 18.4, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Chủ tịch UBND xã Diên Thạnh, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết cơ quan chức năng vẫn chưa thể trao trả bé gái trước đó được gửi tại cơ sở giữ trẻ của gia đình chị Trương Thị Hiền (ở thôn Phú Khánh Trung, xã Diên Thạnh) cho người thân, vì người xưng là mẹ bé chưa xuất trình được các giấy tờ để chứng minh.

(TNO) Sáng 18.4, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Chủ tịch UBND xã Diên Thạnh, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết cơ quan chức năng vẫn chưa thể trao trả bé gái trước đó được gửi tại cơ sở giữ trẻ của gia đình chị Trương Thị Hiền (ở thôn Phú Khánh Trung, xã Diên Thạnh) cho người thân, vì người xưng là mẹ bé chưa xuất trình được các giấy tờ để chứng minh.


Cháu bé được gửi tại cơ sở giữ trẻ của gia đình chị Trương Thị Hiền

Chị Trương Thị Hiền cho biết trưa 14.4, khi đang chuẩn bị cho các cháu tại cơ sở giữ trẻ của gia đình ăn trưa thì có một người phụ nữ bồng theo bé gái khoảng 8 tháng tuổi, nói đưa con đến gửi, chiều đưa cháu về.

Sau khi gửi bé gái cho chị Hiền, người phụ nữ trên nhanh chóng lên xe máy rời khỏi cơ sở giữ trẻ. Cuối giờ chiều cùng ngày, chị Hiền vẫn không thấy người nhà của bé gái trên đến đón về nên lo lắng và nghĩ là cháu bé bị bỏ rơi.

Đến khoảng 3 giờ sáng 16.4, người phụ nữ trước đó đã gửi bé mới đến gõ cửa nhà chị Hiền và nói cho đón con về. Tuy nhiên, chị Hiền lo sợ và nói với người phụ nữ đó đến sáng tới đón.

Cảm thấy bất an, gia đình chị Hiền đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương để được giải quyết rõ ràng.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Hương, chiều 17.4, một người phụ nữ đến UBND xã xưng là mẹ của cháu bé trên và xin nhận lại. Người này nói tên là Hồ Thị N.H. (31 tuổi), quê gốc ở xã Diên Bình (huyện Diên Khánh) nhưng xa quê đã lâu. Người này cũng không có giấy chứng minh nhân dân, chỉ cung cấp giấy chứng sinh của cháu bé là sinh tháng 9.2013 tại Bệnh viện Quận 7, TP.HCM mà không có giấy khai sinh, cũng chưa đặt tên cho bé.

Tại UBND xã Diên Thạnh, chị Hồ Thị N.H. cũng trình bày trưa 14.4 đến cơ sở giữ trẻ nói trên gửi con nhưng đi việc riêng nên đến rạng sáng 16.4 mới quay lại đón con.

Sáng nay 18.4, Thượng tá Nguyễn Thành Linh - Phó trưởng Công an H.Diên Khánh, cho biết qua xác minh, công an đã xác định chị Hồ Thị N.H. trước đây có sống ở xã Diên Bình, nhưng hiện người phụ nữ này không có hộ khẩu thường trú tại đây.

Cơ quan công an đang phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương xác minh vụ việc, để sớm trao trả bé về với gia đình.

Thượng tá Nguyễn Thành Linh cũng bác bỏ có thông tin cho rằng bé gái trên bị bắt cóc từ nơi khác rồi đưa đến cơ sở giữ trẻ của chị Trương Thị Hiền gửi, đợi đồng bọn mang đi khi có cơ hội.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> TP.HCM triển khai thí điểm đề án nuôi giữ trẻ 6 tháng tuổi
>> Vụ bé gái tử vong tại cơ sở giữ trẻ không phép: Do sặc cháo
>> Vụ trẻ tử vong ở cơ sở giữ trẻ không phép: Đóng cửa cơ sở
>> Bé 20 tháng tuổi tử vong tại cơ sở giữ trẻ không phép
>> Một bé gái tử vong tại cơ sở giữ trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.