Dân Đà Nẵng đổ xô đi tiêm ngừa sởi

18/04/2014 17:28 GMT+7

(TNO) Mặc dù không phải là địa phương bùng phát dịch sởi nhưng lo ngại nên người dân Đà Nẵng trong 2-3 ngày qua đã đổ xô đưa con đi tiêm ngừa sởi để phòng dịch tại Trung tâm Y tế dự phòng TP.

(TNO) Mặc dù không phải là địa phương bùng phát dịch sởi, nhưng lo ngại trước thông tin dịch sởi bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành khác, người dân Đà Nẵng trong 2-3 ngày qua đã đổ xô đưa con đi tiêm ngừa sởi để phòng dịch tại Trung tâm Y tế dự phòng TP.


Đông đảo người dân đưa con đi tiêm ngừa vắc xin sởi ngày 18.4

Tình trạng ồ ạt đưa trẻ đi tiêm ngừa vắc xin sởi dịch vụ đã tạo nên tình trạng khan hàng vắc xin 3 trong 1 (sởi, quai bị, rubella) chưa từng thấy ở địa phương này.

Ngày 18.4, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng đã có thông báo hết vắc xin 3 trong 1 của Cộng hòa Séc, chỉ còn lại vắc xin 3 trong 1 của Mỹ.

“Dù chỉ mới nhập 1.000 liều vắc xin 3 trong 1 của Mỹ từ 2 ngày trước, nhưng đến hôm nay thì số vắc xin này cũng đã cạn. Chúng tôi cũng đã tư vấn cho người dân chờ đợi đến đợt tiêm ngừa sởi của địa phương từ ngày 24 đến 29.4, nhưng các bậc phụ huynh cũng một mực xếp hàng đòi tiêm mũi 3 trong 1”, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng chia sẻ.


Ngành Y tế dự phòng TP cũng đang triển khai tiêm vét vắc xin ngừa sởi cho 8.500 trẻ em trên địa bàn TP

Được biết, ngành Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng đã lên kế hoạch tiêm ngừa sởi vét cho 8.500 lượt trẻ trên địa bàn TP.Đà Nẵng; trong đó có 4.077 trẻ tiêm ngừa sởi mũi 1 và 4.359 trẻ tiêm ngừa sởi mũi 2.

Cũng theo bác sĩ Thạnh, tính từ đầu năm đến nay, TP.Đà Nẵng có gần 100 trường hợp nghi sởi, qua việc lấy mẫu xét nghiệm, chỉ có 34 trường hợp dương tính với sởi. Tình hình dịch vẫn trong tầm kiểm soát của ngành Y tế dự phòng TP.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Đề phòng biến chứng nặng sau sởi
>> Phòng bệnh sởi bằng rau mùi: Cẩn trọng!
>> Thủ tướng yêu cầu khẩn trương dập dịch sởi
>> Thời tiết chuyển mùa, bệnh sởi gia tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.