Chiếu miễn phí phim về chiến thắng Điện Biên Phủ

20/04/2014 19:11 GMT+7

(TNO) Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn phát vé miễn phí tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia trong tuần phim Ký ức Điện Biên.

>> Tọa đàm "Ký ức Điện Biên
>> Giao lưu Điện Biên Phủ - vang mãi bản hùng ca
>> Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
>> Khởi động hành trình về với Điện Biên Phủ
>> Tướng Giáp với những vũ khí bí mật làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
>> Truyền hình Pháp làm phim về Tướng Giáp và Điện Biên Phủ

Sáng nay 20.4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn và Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức khai mạc tuần phim Ký ức Điện Biên và trình chiếu bộ phim: Sống cùng lịch sử.

Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Long Hải cho biết, tuần phim Ký ức Điện Biên bắt đầu từ ngày 20.4. Ở  các tỉnh, thành phố Hà Nội,TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình và Điện Biên sẽ tổ chức chiếu miễn phí bộ phim Sống cùng lịch sử, chiếu lưu động ở địa bàn nông thôn, các xã vùng sâu vùng xa. Ngoài chiếu phim, đoàn thanh niên ở các địa phương sẽ tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ cựu chiến binh, thanh niên xung phong trong kháng chiến chống Pháp.

Phim Sống cùng lịch sử là sản phẩm do NSND Nguyễn Thanh Vân làm đạo diễn, biên kịch Đoàn Tuấn, với kinh phí ngân sách đầu tư 22 tỉ đồng, vừa được hoàn thành để công chiếu trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

 Sống cùng lịch sử
Đạo diễn Thanh Vân và đoàn làm phim giao lưu với khán giả - Ảnh: Hoàng Phan

Phim có nội dung xoay quanh nhóm bạn trẻ đi phượt qua những địa danh năm xưa của chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi đi, họ là những thanh niên tóc xanh, tóc vàng, cuộc sống thiếu trách nhiệm. Trên hành trình, họ đã mơ thấy những trận chiến năm xưa của cha ông và rồi chính họ cũng tham gia vào những lát cắt ngang của chiến dịch Điện Biên Phủ làm nhiệm vụ dân công làm đường, kéo pháo, đào hầm và gặp các anh hùng như Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót… Những trải nghiệm sau hành trình này đã giúp những bạn trẻ biết sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng xã hội.

Ngoài Sống cùng lịch sử, trong tuần lễ phim Ký ức Điện Biên, Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch ở các tỉnh, thành phố tổ chức trình chiếu và giới thiệu các bộ phim hay: Điện Biên quê tôi, Ngã ba Đồng Lộc, Hồi ức Điện Biên, Vào Nam ra Bắc, Địa chấn ở Điện Biên Phủ

Tại Hà Nội, các bộ phim này sẽ được trình chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia từ ngày 26 - 30.4. Để có vé xem phim miễn phí, học sinh, sinh viên liên hệ nhận vé theo địa chỉ: Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, phòng 202, nhà C, số 347 Đội Cấn, Hà Nội trong các ngày 21 – 22.4.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.