Cảnh giác đồ chơi 'bom nổ' có chữ Trung Quốc

18/04/2014 17:07 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc có dạng 'bom nổ' có thể gây thương tích cho một số trẻ em khi chơi.

(TNO) Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc có dạng ‘bom nổ’ có thể gây thương tích cho một số trẻ em khi chơi.

Đồ chơi trẻ em, nhưng khi có lực tác động mạnh từ bên ngoài vào sẽ phình to và phát nổ, gây thương tích
Mặc dù là đồ chơi trẻ em nhưng khi có lực tác động mạnh từ bên ngoài vào sẽ phình to và phát nổ, 
gây thương tích cho người chơi

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra các cửa hàng mua bán đồ chơi trẻ em trên địa bàn nhằm kịp thời ngăn chặn những đồ chơi nguy hiểm này.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, qua thực tế kiểm tra các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em ở khu vực chợ Vĩnh Long thì không thấy mua bán loại “bom nổ” này. Nhưng mới đây, khi Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Công an phường 8 (TP.Vĩnh Long) tiến hành kiểm tra những nơi bán đồ chơi nhỏ lẻ trước cổng các trường học thì phát hiện bên ngoài cổng một trường tiểu học tại phường 8 có một xe bán đồ chơi dạo bày bán cả chục bịt “bom nổ” này.

Sau khi phát hiện, nhiều phụ huynh đã cung cấp cho cơ quan chức năng hàng chục túi “bom nổ” do con em họ mua về nhà chơi… Như vậy, đồ chơi “bom nổ” đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và những gì qua kiểm tra phát hiện được chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Lực lượng công an thu giữ tang vật “bom nổ”
Lực lượng công an thu giữ “bom nổ”

Theo cơ quan chức năng, “bom nổ” thực thất là một túi nilon, bên ngoài có in hình quả lựu đạn, bên trong chứa chất bột màu trắng và chất lỏng màu hồng.

Vì không rõ nguồn gốc, do bên ngoài bao bì chỉ in một số chữ Trung Quốc, nên các em nhỏ ở mỗi nơi gọi với nhiều tên khác nhau, như: “Bom thối”, “Bom vui”, “Bom bi”…

Đặc tính của loại “bom nổ” này là khi có một lực mạnh tác động vào như ném, giẫm đạp thì  “bom” sẽ phồng to lên và phát nổ. Hóa chất bắn ra sau vụ nổ có thể gây kích ứng da và gây viêm niêm mạc mắt, rất nguy hiểm.

Được biết, tại một số tỉnh, thành phố trong nước đã từng xảy ra những vụ đồ chơi “bom nổ” gây hại đến sức khỏe.

Tin, ảnh: Thanh Đức

 >> Kinh doanh trái phép hàng ngàn hộp pháo nổ và đồ chơi Trung Quốc
 >> Tiêu hủy hơn 600 hộp đồ chơi Trung Quốc
 >> Đồ chơi Trung Quốc chứa chất độc từ 300 - 400 lần
 >> Mỹ tịch thu đồ chơi Trung Quốc
 >> Mỹ tịch thu gần 36.000 đồ chơi Trung Quốc
 >> Gần 1/3 số đồ chơi Trung Quốc chứa kim loại nặng
 >> Phát hiện hàng ngàn đồ chơi Trung Quốc nhập lậu
 >> Tràn lan đồ chơi Trung Quốc độc hại
 >> Nhiều đồ chơi Trung Quốc chứa chất độc hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.