Barcelona trắng tay thật rồi!

18/04/2014 03:15 GMT+7

Thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết Cúp Nhà vua, Barcelona đang đối mặt với một mùa bóng trắng tay.

Thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết Cúp Nhà vua, Barcelona đang đối mặt với một mùa bóng trắng tay.

Barcelona (trái) hoàn toàn thất thế trong những pha đua tốc độ với Real - Ảnh: AFP
Barcelona (trái) hoàn toàn thất thế trong những pha đua tốc độ với Real - Ảnh: AFP 

Cách đây hơn một tuần, khi chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về với Atletico ở Champions League, Barcelona vẫn còn nguyên vẹn giấc mơ đoạt cú ăn ba trong mùa này. Giờ đây, sau 3 trận thua liên tiếp trước Atletico, Granada và Real Madrid trên cả 3 mặt trận, Messi và đồng đội cần phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với một mùa bóng trắng tay.

Ba trận đấu, một cách thua, liệu HLV Martino còn gì để bào chữa cho sự sa sút của Barcelona? Một hàng công làm mưa làm gió từ đầu mùa bỗng dưng không biết cách ghi bàn trong những tình huống mở ở 3 trận kể trên và một hàng thủ vốn đâu đến nỗi tệ đã tỏ ra bất lực trước lối chơi phản công của đối thủ.

Trong cả 3 trận đấu, Barcelona đều thống trị về thời gian kiểm soát bóng (không dưới 68%) và tỷ lệ chuyền bóng chính xác (không dưới 88%) nhưng sự vượt trội này chỉ càng tô đậm thêm nhược điểm trong lối chơi của họ. Chẳng hạn, trong thất bại 1-2 trước Real ở trận chung kết Cúp Nhà vua, cách chơi tiqui-taca của họ trở nên quá rườm rà khi thiếu những đường chuyền quyết định. Ngay khi có cơ hội tốt vào cuối trận, Neymar lại đưa bóng dội trụ thành.

Real dù không có Ronaldo thì Bale và Di Maria vẫn tỏa sáng với 2 bàn thắng thể hiện sức mạnh và tốc độ. Ngược lại, dù lần lượt tung tất cả những cầu thủ tấn công vào sân thì người ghi bàn cho Barcelona lại là một trung vệ (Bartra) và trong tình huống cố định. Một khi Messi, Neymar, Iniesta, Fabregas... chơi dưới sức, Barcelona không còn là chính mình.

Real rất xứng đáng với chiến thắng còn Barcelona đáng phải nhận thất bại. Đó chính là sự khác biệt rất rõ ràng giữa một bên vẫn còn nuôi mộng đoạt cú ăn ba với một bên đang phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với 2 bàn tay trắng.

Nam Khang

 >> Tiền đạo Barcelona chết lặng vì 'hậu quả' tình trường
 >> Barcelona cần những thất bại
 >> Báo giới vùi dập Barcelona, tâng bốc Real Madrid
 >> Bản hợp đồng 100 triệu euro giúp Real Madrid hạ Barcelona
 >> Barcelona run rẩy vì hàng thủ trước trận Siêu kinh điển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.