Vượt qua đổ vỡ

17/04/2014 14:18 GMT+7

(TNO) Mệt mỏi và chán nản là cảm giác khủng khiếp mà chúng ta thường đối mặt khi đứng trước nguy cơ tan vỡ.


Mệt mỏi và chán nản là cảm giác khi tan vỡ - Ảnh: Shutterstock

Theo Robin Norwood, tác giả của cuốn Women Who Love Too Much, một số phụ nữ thường bấn loạn khi rơi vào hoàn cảnh này và trong một vài tình huống họ rất dễ phạm sai lầm. Áp dụng một số lời khuyên bổ ích sau trên Examiner có thể giúp tinh thần cảm thấy tốt hơn sau khi chia tay. 

Bỏ hết đồ dùng cá nhân. Khi một mối quan hệ chấm dứt, hãy xóa sạch những ký ức về nó bằng cách dọn dẹp và vứt bỏ tất cả những vật dụng liên quan đến người ấy, chẳng hạn: bàn chải đánh răng, dao cạo râu... Bằng cách này, bạn sẽ không bị những hình ảnh cũ ám ảnh mỗi khi vào phòng tắm hoặc bước vào bếp. 

Đọc sách. Đây là cách tự cải thiện bản thân. Đọc sách giúp khuây khỏa nỗi buồn, đồng thời có thể bồi dưỡng thêm kiến thức. Một số cuốn sách giúp ích rất nhiều trong việc giúp phụ nữ nhận ra giá trị thực của cuộc sống, từ đó họ có thể rút ra được nhiều bài học xương máu cũng như chín chắn hơn trong việc lựa chọn đối tác cho tương lai. Học hỏi từ những sai lầm tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ tiếp theo.

Làm những điều mà bạn cho là tốt. Tăng sự tự tin bằng những việc mà bạn cho là có ích với mình. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp bạn nhìn thấy những điều tươi đẹp xung quanh và bạn không cần phải đắm mình mãi trong một mối quan hệ chỉ đem lại những đau buồn.

Hãy hoàn thành nốt những điều mà trước đây bạn chưa có cơ hội làm, chẳng hạn viết cho xong một cuốn sách đang dang dở, học cách cắm hoa, xem một bộ phim yêu thích mà bạn biết chắc rằng trước kia người ấy không bao giờ muốn xem với bạn…

Hòa mình vào các mối quan hệ tích cực. Bạn bè hoặc gia đình, những người khiến bạn cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi nỗi buồn. Điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là phải có một mạng lưới xã hội và giữ liên lạc với bạn bè, những người luôn muốn đem lại những gì tốt nhất cho bạn.

Viết nhật ký. Nếu gặp khó khăn trong việc chia sẻ với người khác, hãy viết nhật ký. Viết cảm xúc vào nhật ký trong một chừng mực nào đó có thể giúp giải tỏa được nỗi buồn.

Một số chuyên gia tâm lý cho biết khi không thể trực tiếp nói chuyện với người đang khiến bạn tức giận, cách tiếp cận phổ biến là viết thư, dù sau khi viết xong, có thể xóa ngay lập tức. Phương pháp này giúp giải phóng cảm xúc, để sau đó lấy lại được sự điềm tĩnh.

Ngọc Khuê

>> Khi tình đầu tan vỡ
>> Khi tình yêu tan vỡ
>> Đứng dậy sau tan vỡ
>> 4 sai lầm làm tan vỡ hôn nhân
>> Thực phẩm đối phó trầm cảm
>> Nguy cơ trầm cảm do làm việc kéo dài
>> Vượt qua trầm cảm sau sinh
>> Phụ nữ trầm cảm dễ bị đột quỵ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.