Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Giám đốc điều hành phà nhập viện vì đột quỵ

17/04/2014 16:34 GMT+7

(TNO) Ông Kim Young-bung, Giám đốc Tập đoàn Hàng hải Chonghaejin, hãng quản lý chiếc phà bị chìm, đã phải nhập viện vì đột quỵ khi đang trên đường chạy ra hiện trường.

(TNO) Ông Kim Young-bung, Giám đốc Tập đoàn Hàng hải Chonghaejin, hãng quản lý chiếc phà bị chìm, đã phải nhập viện vì đột quỵ khi đang trên đường chạy ra hiện trường, hãng tin CNN cho biết ngày 17.4.


Lực lượng cứu hộ tiếp cận chiếc phà bị chìm - Ảnh: AFP 

Sewol, chiếc phà cao 5 tầng, có tải trọng hơn 6.800 tấn và chở theo hơn 450 hành khách, đã bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc vào hôm 16.4.

Theo số liệu của CNN, số người chết đã tăng lên 9 người. Có ít nhất 179 hành khách được cứu sống, nhưng có đến 287 người còn kẹt lại bên trong phà.

Hiện vẫn chưa rõ những hành khách mắc kẹt còn sống hay đã chết và liệu họ có sống sót nổi dưới làn nước có nhiệt độ khoảng 10 độ C hay không.

Vào ngày 17.4, khi được các phóng viên hỏi ông có muốn nói gì với thân nhân hành khách mất tích hay không, Lee Joon Suk, thuyền trưởng phà Sewol, nói: “Tôi xin lỗi. Tôi không biết nói gì”.

Ông này có khả năng bị truy tố với tội danh xao lãng trách nhiệm và ngộ sát, theo CNN.

Nguyên nhân khiến chiếc phà bị chìm hiện vẫn đang được điều tra. Có tổng cộng 169 chiếc thuyền, 29 máy bay và 512 thợ lặn đang tham gia vào hoạt động cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng chiếc phà đã đi lệch khỏi lộ trình an toàn được định ra từ trước, nhưng Bộ Đại dương và thủy sản Hàn Quốc đã bác bỏ lập luận này.

Cơ quan này cho biết đã duyệt lộ trình của chiếc phà và khẳng định “không có khác biệt gì lớn giữa lộ trình của họ và lộ trình ban đầu”, phát ngôn viên Bộ Đại dương và thủy sản Hàn Quốc Nam Jae Heon cho hay.

Hoàng Uy

>> Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Thuyền trưởng 'không có gì để nói
>> Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Bi thảm tình cảnh chờ tin con
>> Hé lộ nguyên nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: 'Bà ơi, chắc con sắp chết
>> Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã tìm thấy 6 thi thể, còn 290 người mất tích
>> Chìm phà ở Hàn Quốc, 284 người mất tích
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: Gần 300 người mất tích dưới làn nước lạnh 12 độ C
>> Những vụ chìm tàu tang tóc nhất Hàn Quốc
>> Mỹ gửi tàu chiến đến tìm kiếm, cứu hộ phà chìm ở Hàn Quốc
>> Chìm phà ở Hàn Quốc gần 300 người mất tích: Người sống sót kể lại khoảnh khắc kinh hoàng
>> Chìm phà chở trên 400 người ở Hàn Quốc, 2 người chết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.