Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Nguyên trưởng thôn Trung Sơn ra đầu thú

17/04/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Liên quan vụ "9 công an bị đánh nhập viện”, ngày 17.4, ông Trần Văn Lợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết ngày 16.4, ông Trương Văn Trường (30 tuổi, nguyên Trưởng thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) đã ra đầu thú.

(TNO) Liên quan vụ "9 công an bị đánh nhập viện”, ngày 17.4, ông Trần Văn Lợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết ngày 16.4, ông Trương Văn Trường (30 tuổi, nguyên Trưởng thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) đã ra đầu thú.

Ông Lợi khẳng định, việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này và Công an huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt ông Trường vào trưa 10.4 là hoàn toàn đúng quy trình pháp luật và có đánh giá trước được những khó khăn của việc bắt giữ.

Còn việc hơn 300 người dân tập trung, bắt giữ, hành hung bị thương nhiều cán bộ công an vào buổi chiều cùng ngày là thể hiện tính chất manh động vì bị một số đối tượng xấu kích động dẫn đến việc vi phạm pháp luật, ông Lợi nói thêm.

Cũng theo ông Lợi, ngay từ khi có thông tin về việc triển khai dự án xây dựng Công viên Vĩnh Hằng ở xã Bắc Sơn, một số đối tượng quá khích ở địa phương này đã móc nối với một số đối tượng xấu ở Hà Nội kích động người dân tham gia phản đối, gây rối trật tự công cộng, ném đá, đập phá trụ sở và nhà của nhiều cán bộ xã làm hư hỏng nhiều tài sản.

“Người dân tập trung từ 50-300 người, trong đó có khoảng 70 người trực tiếp tham gia ném đá, đập phá tài sản. Ngoài 4 đối tượng đã bị bắt giữ và 1 người đã ra đầu thú, sắp tới chúng tôi sẽ tiến hành bắt thêm nhiều người khác, đặc biệt là những đối tượng cầm đầu đã kích động người dân thực hiện hành vi phạm tội”, ông Lợi khẳng định.

Vụ “9 công an bị đánh nhập viện”: nguyên trưởng thôn Trung Sơn ra đầu thú
Ông Trần Văn Lợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh (người đứng) cho biết, liên quan đến vụ “9 công an bị đánh nhập viện”, sắp tới công an sẽ bắt thêm nhiều đối tượng

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 10.4, tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà đến nhà ông Trương Văn Trường (30 tuổi, nguyên Trưởng thôn Trung Sơn) thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trường về hành vi gây rối trật tự công cộng thì bị hàng trăm người dân kéo đến bao vây, la hét, thóa mạ.

Một số người dân còn bắt trói và đánh bị thương các chiến sĩ công an. Cùng lúc, lợi dụng tình hình hỗn loạn, ông Trường đã bỏ trốn khỏi sự truy bắt của công an.

Tiếp đó, tối 10.4, nhiều người dân xã Bắc Sơn đã kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã Bắc Sơn. Một số người dân quá khích còn dùng gạch, đá, ném tới tấp vào nhà nhiều cán bộ xã, thậm chí đốt xe máy, đập phá trụ sở UBND xã Bắc Sơn, phá hủy 11 xe máy của lực lượng công an tại đây và đập vỡ phần lớn cửa chắn của 12 phòng làm việc tại trụ sở xã. 

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Khởi tố thêm 2 hành vi
>> Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Sẽ khởi tố vụ án hủy hoại tài sản
>> Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': UBND xã Bắc Sơn đã làm việc trở lại
>> Vụ 9 công an bị đánh nhập viện: Có tới 12 xe máy bị đốt cháy trong đêm
>> Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Trưởng công an xã từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.