Tuyển thẳng theo đề tài hay lĩnh vực đoạt giải?

17/04/2014 16:55 GMT+7

(TNO) * Em đoạt giải 3 lĩnh vực vật liệu và công nghệ sinh học trong hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Em không biết các trường sẽ xét tuyển thẳng theo lĩnh vực đoạt giải hay nội dung đề tài dự thi? (pnbao96@gmail.com).

(TNO) * Em đoạt giải 3 lĩnh vực vật liệu và công nghệ sinh học trong hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, nhưng đề tài của em không liên quan gì đến nhóm ngành hóa - thực phẩm - sinh học mà liên quan đến bên lĩnh vực cơ khí chế tạo nhiều hơn. Vậy em có được xét tuyển thẳng vào nhóm ngành cơ khí, cơ điện tử của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM để phù hợp với nội dung đề tài của em hay không? Em không biết trường sẽ xét tuyển thẳng theo lĩnh vực đoạt giải hay nội dung đề tài dự thi? (pnbao96@gmail.com).

 SV Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) trong giờ thực hành - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) trong giờ thực hành - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Thạc sĩ Trần Tấn Phúc, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM): Về nguyên tắc, nếu em đoạt giải trong hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào trường. Tuy nhiên, trường hợp của em cũng khá đặc biệt. Vì vậy, em phải đăng ký xét tuyển ngành học cụ thể tại trường. Sau đó, trường sẽ họp hội đồng và xét xem em có được vào học ngành đó hay không. Việc xét vào học trên cơ sở ngành đó gần với ngành em thi và đoạt giải.

* Cho em hỏi, rường ĐH Y dược TP.HCM có tuyển sinh hệ chuyển đổi không? Em mới tốt nghiệp y sĩ đa khoa, hiện tại muốn học chuyên khoa tai mũi họng hoặc răng hàm mặt có được không? (anhhai200690@gmail.com).

- PGS.TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM: Rất tiếc, tại trường hiện nay không có hệ chuyển đổi để học từ ngành này sang ngành khác. Vì vậy, em có thể tìm kiếm cơ hội học từ các trường đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe khác. Chúc em thành công!  

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên (ghi)

>> Đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia có được tuyển thẳng?
>> Thí sinh xét tuyển thẳng thuộc huyện nghèo phải tốt nghiệp THPT loại giỏi
>> Bị vẹo cột sống có thể học sư phạm?
>> Ngưng đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm
>> Thắc mắc về ngành sư phạm
>> Học sư phạm có thất nghiệp ?
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.