Triều Tiên: Bà Kim Kyoung-hui 'bị xóa khỏi phim tài liệu'

17/04/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Bà Kim Kyoung-hui, cô của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, vừa bị xóa khỏi một phim tài liệu được chiếu lại trên truyền hình nhà nước Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap ngày 17.4.

Cô lãnh đạo Triều Tiên “bị xóa khỏi phim tài liệu”
 Ông Jang Song-thaek và bà Kim Kyong-hui - Ảnh: Reuters

Thông tin này được Yonhap dẫn lại từ một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Phiên bản gốc của phim tài liệu trên có chiếu cảnh bà Kim Kyoung-hui viếng người anh của mình là cố lãnh đạo Kim Jong-il, hồi tháng 12.2012, cùng với lãnh đạo Kim Jong-un và một số quan chức cấp cao.

Bộ phim tài liệu này được chiếu lần đầu vào ngày 13.12.2013, chỉ hai ngày sau khi chồng của bà Kim Kyoung-hui, ông Jang Song-thaek bị hành quyết.

Đến tháng 2.2014, truyền hình nhà nước Triều Tiên chiếu lại phim tài liệu nói trên, nhưng những cảnh có bà Kim Kyoung-hui đã bị xóa, được thay bằng cảnh vợ chồng lãnh đạo Kim Jong-un viếng ông Kim Jong-il trước đó. Đến ngày 15.4, truyền hình nhà nước Triều Tiên chiếu lại phim tài liệu đã được biên tập lần nữa.

“Chúng tôi tin rằng bà Kim Kyong-hui đã bị loại khỏi các vị trí liên quan đến đảng Lao động Triều Tiên”, vị quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định với Yonhap, mặc dù chưa rõ bà Kim có bị thanh trừng hay không.

Hồi tháng 12.2013, bà Kim Kyong-hui không xuất hiện trong ngày giỗ thứ 2 của ông Kim Jong-il. Điều này gây ra đồn đoán về số phận chính trị của bà. Bà Kim Kyong-hui xuất hiện trước công chúng lần gần nhất là vào ngày 9.9.2013.

Theo Yonhap, Bình Nhưỡng thường có động thái xóa cảnh có các nhân vật bị thanh trừng trong các phim tài liệu. Những cảnh về ông Jang cũng từng bị cắt khỏi một phim tài liệu được chiếu lại trên truyền hình Triều Tiên, chỉ vài ngày trước khi ông này bị xử tử.

Văn Khoa

>> Triều Tiên phủ nhận về vụ UAV
>> Triều Tiên sẽ buộc Hàn Quốc 'trả giá đắt' vì hành vi vu khống
>> Triều Tiên cải tổ hàng ngũ lãnh đạo
>> Kim Kyong-hui lên cơn đau tim sau khi chồng bị hành quyết?
>> CHDCND Triều Tiên: Tương lai chưa xác định của bà Kim Kyong-hui

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.