Phá ổ bạc của 'trùm' giang hồ

17/04/2014 02:45 GMT+7

Hôm qua 16.4, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự một số nghi phạm cộm cán liên quan đến ổ bạc của Huỳnh Văn Thanh Tây (tức Tây “thánh tướng”, 44 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, có 4 tiền án).

Hôm qua 16.4, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự một số nghi phạm cộm cán liên quan đến ổ bạc của Huỳnh Văn Thanh Tây (tức Tây “thánh tướng”, 44 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, có 4 tiền án).

 Các con bạc bị bắt
Các con bạc bị bắt - Ảnh: C.T.V

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ổ bạc này đã thu hút nhiều con bạc nghiện ngập, có tiền án tiền sự đến đây sát phạt. Qua điều tra, ổ bạc được tổ chức tại 3 địa điểm khác nhau và thường xuyên di chuyển. Trong đó có 2 địa điểm ở hẻm ve chai trên đường Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh với nhiều ngõ ngách; đồng thời Tây cũng bố trí nhiều con nghiện ngồi đầu hẻm cảnh giới. Cơ quan công an đã nhiều lần đột nhập vào 2 địa điểm trên nhưng đều bắt hụt do bị động.

Ngày 14.4, nhận được thông tin Tây đã dời ổ bạc sang quán cà phê (số 348/83 Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh) hoạt động, trinh sát Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.Bình Thạnh lên kế hoạch triệt phá. Khoảng 22 giờ ngày 14.4, lực lượng phối hợp khoảng 40 người đã bất ngờ ập vào quán cà phê nói trên bắt quả tang 27 người đang tổ chức, tham gia sát phạt. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ hơn 60 triệu đồng, 1.000 USD, 400 đô la Canada, 100 đô la Úc, 1 thùng inox đựng tiền xâu…

Đáng chú ý, lúc công an ập vào bắt, nhiều thanh niên mặt mày bặm trợn, xăm mình đã kéo đến la ó, hò hét với ý định giải vây cho con bạc nên lực lượng phối hợp đã gọi Công an P.11 (Q.Bình Thạnh) hỗ trợ. Tuy nhiên tình hình vẫn không được vãn hồi. Trinh sát Đội 5 (PC45) đã báo cáo cho Ban Chỉ huy PC45 điều động hơn 10 cảnh sát hình sự đặc nhiệm của PC45 xuống hiện trường can thiệp. Đến lúc đó, nhóm người quá khích mới chịu giải tán.

Ổ bạc này hoạt động từ đầu năm 2014 đến nay nhưng Tây ít khi xuất hiện ở đây, mà thuê các đàn em Vũ Đức Hoàng, Nguyễn Văn Vinh, Phạm Ngọc Châu làm nhiệm vụ chia bài, lấy tiền xâu. Hằng ngày, sòng bạc này hoạt động từ 14 giờ đến sáng, thu hút từ 20 - 30 con bạc tham gia; trong đó nhiều con bạc có tiền án tiền sự. Trung bình mỗi tháng, Tây thu tiền xâu hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyên Bảo

 >> Ổ bạc trong biệt thự
>> Phá ổ bạc lớn
>> Giết người vì mâu thuẫn trong lúc đánh bạc
>> Đánh bạc tại quán cà phê, 26 người bị công an tạm giữ
>> Khởi tố, bắt giam 6 nghi phạm đánh bạc trên mạng
>> Vận chuyển 2.690 bánh heroin để lấy tiền đánh bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.