Ông Putin nói lòng tin Nga-Mỹ đã bị tổn hại

17/04/2014 20:09 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17.4 tuyên bố lòng tin giữa Nga và Mỹ đã bị tổn hại trước cuộc khủng hoảng ở Ukraine, nhưng nhấn mạnh ông muốn khôi phục hợp tác song phương.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17.4 tuyên bố lòng tin giữa Nga và Mỹ đã bị tổn hại trước cuộc khủng hoảng ở Ukraine, nhưng nhấn mạnh ông muốn khôi phục hợp tác song phương.

 Tổng thống Putin tuyên bố sẽ nỗ lực khôi phục lòng tin với Mỹ - Ảnh: Reuters
Tổng thống Putin tuyên bố sẽ nỗ lực khôi phục lòng tin với Mỹ - Ảnh: Reuters

Ông Putin khẳng định chính hành động "đạo đức giả" của Mỹ đã khiến quan hệ hai nước trở nên tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh, chỉ ra: “Mỹ có thể hành động ở Yugoslavia, Iraq, Afghanistan và Libya, nhưng Nga lại không được phép bảo vệ lợi ích của mình”.

Moscow và Washington lâu nay đã bất đồng về nhiều vấn đề, từ kế hoạch phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu u đến sự mở rộng của NATO và nội chiến ở Syria.

Ông Putin cho rằng để cải thiện quan hệ song phương, Mỹ cần tôn trọng lợi ích của nước khác và luật pháp quốc tế. Ông tuyên bố: “Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng Nga quan tâm đến sự phát triển quan hệ với Mỹ và sẽ nỗ lực để đảm bảo lòng tin sẽ được khôi phục”.

Mỹ chưa có phản ứng về tuyên bố mới của ông Putin. Trong khi đó, Mỹ vừa đưa ra biện pháp trừng phạt nhằm vào một số quan chức Nga để trừng phạt Moscow về việc sáp nhập Crimea và cảnh báo đã sẵn sàng cho các biện pháp trừng phạt nặng hơn nếu Nga can thiệp sâu vào Ukraine, theo Reuters.

Văn Khoa

>> Tổng thống Nga cảnh báo nội chiến ở Ukraine
>> Nga cảnh báo Ukraine đang trên bờ vực nội chiến
>> Nếu Mỹ, Nga giao chiến vì Ukraine, chiến tranh sẽ diễn ra như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.