Nhà mạng "tạm ứng" cho thuê bao cạn tiền

17/04/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Đã bao giờ bạn rơi vào tình huống khóc dở mếu dở khi đang rất cần liên lạc mà điện thoại lại hết tiền giữa chừng, trong khi việc tìm kiếm một cửa hàng bán thẻ nạp ở gần lại quá khó?

 Nhà mạng "tạm ứng" cho thuê bao cạn tiền

Chị Nguyễn Thu Hương, một trưởng chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội nhớ lại một kinh nghiệm khó quên, khi chị cùng gia đình đi nghỉ tại một khu nghỉ nằm cách biệt với đất liền. "Đúng hôm đó chi nhánh có sự cố, tôi phải gọi điện thoại liên tục cho các nơi để giải quyết thì tài khoản hết tiền. Trên khu nghỉ không có bất cứ chỗ nào bán thẻ nạp, mà muốn vào đất liền thì phải đợi ca nô. Cuối cùng tôi phải mượn điện thoại của mọi người trong gia đình để dùng tạm, vừa dùng lại vừa run, chỉ sợ máy mọi người cũng hết tiền".

Cũng lâm vào tình cảnh điện thoại hết tiền giữa lúc nước sôi lửa bỏng là anh Nguyễn Thế Mạnh, phóng viên truyền hình. Do yêu cầu công việc, anh thường xuyên phải đi làm phóng sự tại các tỉnh, nhất là địa bàn miền sâu, miền xa, vùng núi. Không ít lần đang liên lạc về đài thì máy hết tiền, mà giữa "đồng không mông quạnh", anh không thể tìm thấy nổi một bóng người chứ đừng nói là cửa hàng bán thẻ điện thoại. "Có những hôm tôi phải chấp nhận mất liên lạc cả ngày trời, đến khi liên lạc được với Đài lại nhận chỉ đạo mới, phải quay lại từ đầu", anh Mạnh than thở.

Trên thực tế, ngay cả những người dùng cẩn thận nhất, luôn kiểm tra tài khoản trước khi đi công tác hay đi xa thì những tình huống phát sinh kiểu này vẫn có thể xảy ra, gây đủ mọi phiền toái, bất tiện. Chính vì thế, sự ra đời của những dịch vụ ứng tiền trước cho thuê bao được những người dùng như chị Hương, anh Mạnh coi như "cứu tinh".

Đơn cử như dịch vụ ứng tiền Fast Credit mà MobiFone vừa cung cấp ra thị trường dành riêng cho thuê bao trả trước, với số tiền tối đa có thể ứng trước lên tới 50.000 đồng, tương đương với một thẻ nạp có mệnh giá trung bình.

Cần nhấn mạnh rằng, dịch vụ "ứng tiền" cho thuê bao di động trả trước không phải quá mới mẻ. Một số dịch vụ ứng tiền đã ra đời từ năm 2006 nhưng việc một thuê bao được ứng trước tới 50.000 đồng thì lại là chuyện chưa từng có tại Việt Nam. Bản thân MobiFone trước đây cũng mới chỉ ứng tiền cho các thuê bao trả trước với giới hạn 3000 đồng, tương đương chưa đầy 3 phút gọi nội mạng, 2 phút ngoại mạng và khoảng 10 tin nhắn.

"Những dịch vụ ứng tiền trước đây chỉ dành cho người dùng một số tiền rất ít, chưa kịp gọi hay nhắn tin mấy thì tài khoản ứng trước đã hết, công đoạn đăng ký lại phức tạp nên không nhiều người dùng", anh Mạnh chia sẻ. Nhưng với Fast Credit, mọi chuyện đã trở nên rất khác. Khi thuê bao rơi vào trạng thái có số dư tài khoản thấp (5000 đồng), hệ thống ứng tiền của dịch vụ sẽ lập tức gửi tin nhắn đến thuê bao đề nghị "hỗ trợ", bao gồm cả số tiền tạm ứng đã được hệ thống tính toán số tiền phí. Số tiền mỗi thuê bao trả trước được ứng dao động từ 5.000 - 50.000 đồng/lần. Sau này, khi thuê bao nạp thẻ, hệ thống sẽ trừ đi khoản tiền ứng trước cộng với phí dịch vụ.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ cũng rất linh hoạt, chỉ cần là thuê bao trả trước đang hoạt động hai chiều trên mạng MobiFone; có lịch sử hoạt động tối thiểu 3 tháng kể từ ngày phát sinh cước; có số tiền sử dụng trong tháng gần nhất tối thiểu là 15.000 đồng (trên tài khoản chính) và thuê bao nạp tiền ít nhất 1 lần/tháng trong vòng 2 tháng gần nhất.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc MobiFone, chia sẻ rằng lâu nay, rất nhiều thuê bao trả trước thường gặp phải trường hợp khó khăn khi điện thoại bất ngờ hết tiền khi đang ở xa, cũng không thể gọi điện hay nhắn tin nhờ người thân mua thẻ nạp hộ hoặc khá bất tiện. Với Fast Credit, ông Chiến tin rằng dịch vụ này "sẽ rất hữu ích với khách hàng, nhất là trong những tình huống bất ngờ, khó lường trước, đặc biệt phù hợp với những ai thường xuyên phải đi công tác vùng sâu vùng xa cần liên lạc gấp mà chưa kịp nạp tiền".

Theo các chuyên gia viễn thông, có thể coi giới hạn 50.000 đồng này là một sự thay đổi cực kỳ linh động, hoàn toàn đánh trúng thói quen và nhu cầu sử dụng điện thoại của không ít người dùng. Số tiền nhiều gấp hàng chục lần so với trước đây đồng nghĩa với việc các thuê bao của MobiFone gần như sẽ không bị ngắt liên lạc giữa chừng vì lý do "cạn tiền" bất ngờ nữa.

Nguồn: Mobifone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.