Lại báo động bom tại Boston

17/04/2014 03:00 GMT+7

Tối 15.4 (sáng qua, giờ VN), cảnh sát thành phố Boston, bang Massachussets (Mỹ) đã phải sơ tán hàng trăm người sau khi phát hiện 2 ba lô khả nghi gần đích đến cuộc đua marathon thường niên, theo AFP.

Lại báo động bom tại Boston
Chuyên gia thuốc nổ rời hiện trường sau khi kiểm tra một trong hai ba lô khả nghi - Ảnh: Reuters

Một năm trước, chính tại sự kiện này đã xảy ra đánh bom gần đích đến khiến 3 người thiệt mạng, 264 người bị thương. Đài Sky News đưa tin cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Kayvon Edson, người bị cáo buộc bỏ một nồi cơm điện trong ba lô và để lại hiện trường, gợi nhớ nỗi kinh hoàng từ vụ đánh bom đẫm máu năm ngoái. Ba lô còn lại được cho là của một đơn vị truyền thông. Cả hai đều bị phá hủy trong các vụ nổ có kiểm soát.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Boston tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom năm 2013 với sự tham dự của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick. Giới chức xác định thủ phạm là 2 anh em gốc Chechnya Tamerlan Tsarnaev và Djorkhar Tsarnaev. Tamerlan, 26 tuổi, thiệt mạng ngày 19.4.2013 trong lúc đọ súng với cảnh sát còn Djorkhar, 20 tuổi, bị bắt. Người này sẽ ra tòa vào ngày 3.11 và có thể lãnh án tử hình.

Lan Chi - Trùng Quang

>> Beyonce mời nạn nhân vụ đánh bom Boston tham gia buổi hòa nhạc
>> Nghi can đánh bom Boston hồi phục sức khỏe
>> FBI bắn chết bạn nghi phạm khủng bố ở Boston
>> Nghi phạm đánh bom tại Boston cuối cùng cũng được an táng
>> Thăm khu tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố Boston
>> Tiết lộ động trời của nghi phạm đánh bom Boston 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.