Du lịch lễ 30.4: Tour bán rất chậm

17/04/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Dù dịp lễ 30.4 năm nay được nghỉ dài ngày (5 ngày) nhưng theo đại diện một số công ty lữ hành, lượng khách đăng ký tour vẫn chưa đông, thậm chí giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước.

 
Năm nay, tour du lịch đi biển sẽ tăng cao - Ảnh: T.T.D

“Nghỉ dài ngày nên đang có xu hướng tự tổ chức tour. Dân du lịch tự thuê xe, đặt phòng khách sạn để đi nghỉ trong dịp lễ”, ông Trương Đức Hải, Giám đốc Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, nói.

Ông Hải cho cho biết do tình hình kinh tế khó khăn nên hiện lượng khách đặt tour trong dịp lễ 30.4 chỉ nhỉnh hơn ngày thường chút đỉnh và giảm khoảng 40% so với dịp lễ 30.4 năm trước.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cũng cho rằng năm nay dù nghỉ dài ngày nhưng tour bán ra rất chậm, chỉ bằng phân nửa so với lễ 30.4 năm rồi.

Khách đăng lý tour chưa đông, theo ông Dũng, là do khách có tâm lý chờ đến cận ngày lễ, các công ty du lịch sẽ giảm giá tour.

“Những năm trước gần đến dịp lễ, một số công ty lữ hành cũng thi nhau giảm giá tour nên lễ năm nay người dân cũng có tâm lý chờ đợi. Tôi khẳng định năm nay đến giờ chót lượng khách đăng ký tour sẽ rất đông”, ông Dũng nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietravel, cho biết tuy số lượng không bằng những năm trước nhưng chắc chắn lễ năm nay người dân đi lịch vẫn sẽ rất đông.

Đáng chú ý, năm nay, các tour ngắn ngày đến các điểm đến vùng biển như Nha Trang, Ninh Chữ, Phan Thiết, Phú Quốc… sẽ rất hút khách.

Ông Dũng khuyến cáo du khách nên chủ động đặt tour sớm để có cơ hội lựa chọn những tour tốt và có giá cả phù hợp.

“Hiện nay, đa phần du khách đều đi máy bay. Nếu đặt tour sớm, các công ty lữ hành sẽ chủ động mua được vé máy bay giá rẻ. Chứ còn chờ đến giờ chót mới đặt, vé máy bay sẽ đội lên rất cao”, ông Dũng nói.

Trung Hiếu

>> Chấm điểm' ứng viên đại sứ du lịch
>> Cận cảnh tàu du lịch cháy trơ khung trên Vịnh Hạ Long
>> Tàu du lịch cháy trên vịnh Hạ Long
>> Quy chế chạy theo ứng viên đại sứ du lịch
>> Cảng Chân Mây đón 2 tàu du lịch quốc tế
>> Hai tàu du du lịch quốc tế cập cảng Chân Mây
>> Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch Việt Nam: Được nhiều hơn là mất
>> Khách du lịch đến Huế tăng
>> Vé máy bay tour kích cầu du lịch giảm giá hơn 40%
>> 23.000 cơ hội du lịch giảm giá 'sốc
>> Trao giải thưởng doanh nghiệp du lịch hàng đầu TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.