Để xảy ra phá rừng, 3 chủ tịch huyện bị phê bình

17/04/2014 10:39 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản phê bình chủ tịch UBND của 3 huyện: Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm vì chưa làm tròn trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

(TNO) Ngày 16.4, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản phê bình chủ tịch UBND của 3 huyện: Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm vì chưa làm tròn trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR), để xảy ra một số vụ việc vi phạm pháp luật về QLBVR trên địa bàn huyện.

Để xảy ra phá rừng, 3 chủ tịch huyện bị phê bình
Trong những năm qua, phá rừng trái phép vẫn thường xảy ra ở Lâm Đồng 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng phê bình nghiêm khắc và yêu cầu giám đốc các công ty TNHH MTV lâm nghiệp: Tam Hiệp, Bảo Lâm, Lộc Bắc nghiêm túc tự kiểm điểm về những khuyết điểm, sai phạm khi để xảy ra một số vụ việc vi phạm pháp luật về QLBVR trên diện tích thuộc phạm vi công ty quản lý.

Trước đó, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác QLBVR ở các huyện Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm từ năm 2012 đến tháng 6.2013 phát hiện 12/12 đơn vị chủ rừng nhà nước và 65/93 đơn vị chủ rừng ngoài nhà nước đã để xảy ra hàng ngàn vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

Cụ thể, có 324 vụ khai thác rừng trái phép với khối lượng lâm sản thiệt hại 1.094 m3; 1.068 vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép với 966 ha và 497 vụ phá rừng trái phép với diện tích 604 ha, trữ lượng thiệt hại 48.395 m3.

Tin, ảnh: Gia Bình

>> Phá rừng để làm đường
>> Phó giám đốc quản lý rừng... phá rừng
>> Điều tra vụ phá rừng phòng hộ để trồng rừng
>> Phá rừng phòng hộ để... trồng rừng
>> Vụ phá rừng quốc gia Vũ Quang: Đề nghị truy tố 4 nghi phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.