Cảnh báo xu hướng trẻ nghiện màn hình chạm

17/04/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia cảnh báo, tình trạng nghiện iPad đang làm gia tăng số lượng trẻ biết 'quẹt màn hình' nhưng lại không thể chơi xếp hình khối.

(TNO) Tổ chức Nhà giáo và giảng viên (ATL) của Anh cảnh báo rằng, tình trạng nghiện iPad đang làm gia tăng số lượng trẻ biết “quẹt màn hình” nhưng lại không thể chơi xếp hình khối.

Cảnh báo xu hướng trẻ nghiện màn hình chạm
Công nghệ nên được sử dụng hợp lý để tạo hiệu quả tích cực - Ảnh: DM

Theo ATL, trẻ con đang bị vây quanh bởi các thiết bị máy tính, khiến nhiều bé không được phát triển các kỹ năng vận động cần thiết phù hợp cho lứa tuổi, mà thay vào đó chỉ dùng được máy tính bảng, máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Tổ chức Anh còn cho hay một số trẻ lớn hơn không thể hoàn thành các bài thi viết trên giấy vì trí nhớ của chúng bị xói mòn do bị phơi nhiễm quá mức công nghệ dựa trên màn hình.

Mark Montgomery, một giáo viên tại Bắc Ireland, khuyên các bậc phụ huynh nên tắt nguồn Wi-Fi vào ban đêm để ngăn ngừa con cái thức khuya chơi game trực tuyến.

“Tương tự như cách chúng ta có thể sử dụng hòn gạch để đập vỡ kính cửa sổ hay xây nhà, công nghệ kỹ thuật số có thể phát huy ưu điểm hoặc gây hại, và giáo viên có thể và nên hỗ trợ học sinh đưa ra lựa chọn tích cực”, theo tờ Guardian dẫn lời giáo viên Montgomery.

Phi Yến

>> Một thành phố Nhật cấm trẻ em dùng smartphone sau 21 giờ
>> Trẻ nhỏ có nên tiếp cận đồ công nghệ sớm?
>> Trẻ em và màn hình máy tính
>> Windows 8 tăng tính năng giám sát trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.