Thẩm mỹ quái dị tái diễn - Kỳ 2: Kiểm tra hang ổ

16/04/2014 02:38 GMT+7

Không chỉ hành nghề giải phẫu thẩm mỹ chui gây ra các biến chứng, nhóm Đoàn Công Hiệp và Trần Quang Dũng còn bị tố cáo lừa bán nhiều loại mỹ phẩm dỏm với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ hành nghề giải phẫu thẩm mỹ chui gây ra các biến chứng, nhóm Đoàn Công Hiệp và Trần Quang Dũng còn bị tố cáo lừa bán nhiều loại mỹ phẩm dỏm với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Thẩm mỹ quái dị tái diễn - Kỳ 2: Kiểm tra hang ổ
Những mỹ phẩm chị Hòa mua của Hiệp, Dũng với giá hàng trăm triệu đồng - Ảnh: T.L

Chiều 15.4, Thanh tra tiếp tục kiểm tra địa chỉ 63/63 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5 (Công ty TNHH Mỹ Ngọc Thủy), nơi mà các nạn nhân tố cáo là bị tố cáo Hiệp sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng. Tại đây, đoàn đã thu giữ các mẫu mỹ phẩm để làm rõ, gồm Nano (kem dưỡng da ngăn mụn), Nano sáng da, Aderm pro, Aderm pro cleanser, Brightening body Scrub, Nano body lotion. 

Trước đó, nhiều nạn nhân đến Báo Thanh Niên tố cáo nhóm bác sĩ thẩm mỹ hành nghề không phép Đoàn Công Hiệp và Trần Quang Dũng. Như vậy, sau khi gây tai biến cho nhiều người, bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đóng cửa phòng khám Dermatol Master ở đường Thành Thái (Q.10), nhóm Hiệp và Dũng tiếp tục hành nghề không phép, núp bóng dưới vỏ Công ty Làn Da Việt Visk Corp. Công ty này ban đầu là ở đường Võ Văn Kiệt ở Q.5, và bây giờ chuyển về 145 Nguyễn Cửu Vân thuộc P.17, Q.Bình Thạnh, để người khác đứng tên. Làn Da Việt Visk Corp được quảng bá rầm rộ qua 2 trang mạng landaviet.vn và viskcorp.blogspot.com.

Chiều 15.4, Thanh tra tiếp tục kiểm tra địa chỉ 63/63 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5 (Công ty TNHH Mỹ Ngọc Thủy), nơi Hiệp sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng, theo tố cáo của các nạn nhân. Tại đây, đoàn đã thu giữ các mẫu mỹ phẩm để làm rõ gồm Nano (kem dưỡng da ngăn mụn), Nano sáng da, Aderm pro, Aderm pro cleanser, Brightening body Scrub, Nano body lotion.

Không trả tiền còn đe dọa

Chị Đỗ Thị Thu Hòa (ngụ TP.HCM) tố cáo: “Tôi đã đặt hàng mỹ phẩm của Hiệp, Dũng để về bán lại cho khách hàng. Thời gian đầu dùng mỹ phẩm thì thấy da rất đẹp, nhưng sau đó hàng loạt khách hàng bị tình trạng nóng, đỏ, nổi gân máu, nổi mụn, sạm và nám đen da. Đến khi tôi đòi đưa mỹ phẩm đi kiểm nghiệm và tố cáo thì Hiệp, Dũng nhận lại mỹ phẩm kém chất lượng và hứa sẽ trả lại tiền cho tôi”.

Chị Hòa bức xúc kể thêm: “Đến ngày 30.10.2013, tôi đến Công ty Làn Da Việt Visk Corp của Hiệp, Dũng ở đường Võ Văn Kiệt (Q.5), Hiệp vẫn trốn tránh, rồi cho người đàn ông tên S. ra tiếp tôi, người này tiếp tục viết giấy hẹn đến cuối tháng 11.2013. Đến hẹn, tôi đến thì ông S. ra viết giấy trả 50 triệu đồng (trong số hơn 220 triệu đồng) tiền thu mỹ phẩm về, số tiền còn lại hẹn giải quyết tiếp nhưng rồi họ không thực hiện. Ngoài ra, tôi còn ôm lô mỹ phẩm dỏm của Hiệp, Dũng với giá hơn 200 triệu đồng, nhưng không thể trực tiếp gặp Hiệp, Dũng được để trả hàng lại, vì một mặt trốn tránh, một mặt Hiệp, Dũng cho người đe dọa tôi”.

Nhiều nạn nhân khác như bà Chu Thị Hường, ông Lại Tấn Duy Luận, bà P. (cùng ngụ TP.HCM), và một số người khác cũng viết đơn tố cáo Hiệp, Dũng. Bà Hường kể rằng quen biết Hiệp, Dũng từ năm 2007. Sau khi tạo niềm tin cho bà, 2 người này nhờ bà Hường vay mượn 750 triệu đồng nhưng không trả lãi. Đến khi, phòng khám Dermatol Master bị buộc đóng cửa năm 2013, Hiệp tiếp tục nhờ bà mượn tiền 800 triệu đồng để mở văn phòng Công ty Làn Da Việt Visk Corp (đường Võ Văn Kiệt). “Khi tôi tìm được nhiều khách hàng thì Hiệp tìm cách hất tôi ra khỏi công ty, và không trả các khoản tiền tôi đã đưa”, bà Hường kể thêm.

Bằng bác sĩ có dấu hiệu bất thường

Chiều 15.4, theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP, thanh tra đã xác minh bằng “bác sĩ” của Hiệp và Dũng. Qua kiểm tra, phía Trường đại học Y Dược TP.HCM thấy bằng này bất thường (số hiệu, ký hiệu không giống của trường). Kiểm tra thêm thì bằng của cả Hiệp và Dũng không có tên trong sổ lưu của nhà trường. Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp cùng trường tiếp tục làm rõ.

Trước đó, vào ngày 11.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra Công ty Làn Da Việt. Tại thời điểm kiểm tra, chỉ Hiệp có mặt chứ không có Dũng. Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM Bùi Minh Trạng cho biết: “Hiệp khai với thanh tra công việc tại công ty là tư vấn khách hàng và bác sĩ nghiên cứu. Tại công ty có một số mỹ phẩm trong đó có 6 sản phẩm chưa có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm…”.

“Bước đầu đoàn ghi nhận, cơ sở hoạt động khám chữa bệnh không có giấy phép, Hiệp hoạt động chưa có chứng chỉ hành nghề; tại công ty có nhiều loại mỹ phẩm chưa rõ nguồn gốc. Đoàn yêu cầu cung cấp giấy tờ để làm rõ”, ông Trạng nói. Ông cho biết thêm: “Lợi dụng nhu cầu làm đẹp chính đáng của chị em, Hiệp đã tổ chức tư vấn, chỉ định sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc nhằm thu lợi. Theo phản ánh, đã có một số người bị tác hại do sử dụng các mỹ phẩm này”.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.