Ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

16/04/2014 02:23 GMT+7

Sáng 15.4, tại Đà Nẵng, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đã chính thức ra mắt. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và đại diện các bộ, ngành T.Ư cùng lãnh đạo các tỉnh, thành ven biển đã tham dự buổi lễ long trọng này.

Sáng 15.4, tại Đà Nẵng, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đã chính thức ra mắt. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và đại diện các bộ, ngành T.Ư cùng lãnh đạo các tỉnh, thành ven biển đã tham dự buổi lễ long trọng này.

Ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam
Trang bị trên tàu của lực lượng kiểm ngư - Ảnh: Hữu Trà

Kiểm ngư Việt Nam là lực lượng chuyên trách trực thuộc Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), có chức năng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên vùng biển Việt Nam.

Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam được tổ chức từ T.Ư đến các vùng, gồm: Cục Kiểm ngư đóng tại Hà Nội và 4 Chi cục Kiểm ngư vùng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật trên các vùng biển Việt Nam.

* Cùng ngày, tại Đà Nẵng, Văn phòng Chính phủ, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị “Bàn về những giải pháp và chính sách phát triển thủy sản trong những năm tới”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình cho biết NHNN sắp dành gói tín dụng 10.000 tỉ đồng để ngư dân tiếp tục vay đóng mới tàu thuyền đánh bắt xa bờ với lãi suất 6%/năm, thời hạn vay là 10 năm. Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo: “Cho ngư dân vay 5% thôi, thời hạn cho vay 10 năm, có ân hạn. Các địa phương tiếp tục xem xét, cân đối ngân sách hỗ trợ cho ngư dân của mình thêm 1-2% nữa là tốt nhất”.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.