Quảng Nam đề nghị bảo tồn bò tót quý hiếm

16/04/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Tỉnh Quảng Nam vừa kêu gọi các chuyên gia trong nước và quốc tế hỗ trợ nghiên cứu, có giải pháp để bảo tồn cá thể bò tót quý hiếm xuất hiện tại huyện miền núi Đông Giang.

(TNO) Tỉnh Quảng Nam vừa kêu gọi các chuyên gia trong nước và quốc tế hỗ trợ nghiên cứu, có giải pháp để bảo tồn cá thể bò tót quý hiếm xuất hiện tại huyện miền núi Đông Giang.

>> Cận cảnh bò tót quý hiếm quậy phá tại miền núi Đông Giang
>> Thú lạ' quậy phá ở Đông Giang là bò tót quý hiếm

Kêu gọi chuyên gia nghiên cứu, bảo tồn bò tót quý hiếm ở Quảng Nam
Bò tót xuất hiện tại bìa rừng ở Quảng Nam - Ảnh cắt từ clip do Chi cục kiểm lâm Quảng Nam cung cấp

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam vừa gửi đến Bộ NN-PTNT đề nghị cử chuyên gia đến hỗ trợ nghiên cứu và có giải pháp để bảo tồn cá thể bò tót xuất hiện liên tục tại huyện Đông Giang.

Trước đó, ngay khi xác định “thú lạ” chính là loài bò tót quý hiếm (Bos gaurus) thuộc nhóm IB, Chi cục kiểm lâm Quảng Nam đã đề nghị Cục Kiểm lâm, Vụ bảo tồn thiên nhiên và các tổ chức quốc tế có giải pháp hỗ trợ về kinh phí và kỹ thuật.

Cá thể bò tót này xuất hiện tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Zơ Ngây, ATing và Sông Kôn (huyện Đông Giang), thuộc vùng đệm Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Sao la Quảng Nam và Vườn quốc gia Bạch Mã mở rộng kể từ tháng 3.

Trong khi chờ sự vào cuộc của các chuyên gia, lực lượng kiểm lâm và chính quyền địa phương liên tục theo dõi, giám sát sự di chuyển và tổ chức xua đuổi bò tót vào vùng lõi rừng đặc dụng.

Hôm nay 16.4, trao đổi thêm với Thanh Niên Online, đại diện Chi cục kiểm lâm Quảng Nam cho biết bò tót vẫn tiếp tục ra bìa rừng kiếm ăn vào buổi chiều, vì vậy địa phương vận động người dân không tấn công, gây kích động động vật hoang dã này.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.