Nhật thả tiếp viên Vietnam Airlines vì không đủ chứng cứ

16/04/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Nhật Bản đã cho phóng thích mà không đưa ra cáo trạng đối với nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt giữ hồi tháng 3 vì tình nghi vận chuyển đồ ăn cắp về Việt Nam, tờ The Japan Times đưa tin hôm 15.4.

(TNO) Các công tố viên Nhật Bản đã cho phóng thích mà không đưa ra cáo trạng đối với nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt giữ hồi tháng 3 vì tình nghi vận chuyển đồ ăn cắp về Việt Nam, tờ The Japan Times đưa tin hôm 15.4.


Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc - Ảnh chụp màn hình All-Nippon News Network

Cảnh sát Tokyo đã bắt Nguyễn Bích Ngọc, 25 tuổi, hôm 26.3 vì nghi ngờ cô này vận chuyển bằng xe buýt quần áo ăn cắp tại Nhật từ một khách sạn ở tỉnh Osaka hồi tháng 9.2013 đến sân bay quốc tế Kansai theo yêu cầu của một đồng hương sống ở Nhật.

Số quần áo này có tổng giá trị là 125.000 yen Nhật, khoảng 26 triệu đồng.

Sau khi bị bắt, Ngọc, vốn là một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, được cho là đã phủ nhận cáo buộc của phía Nhật, nói rằng cô không biết số quần áo nói trên là đồ ăn cắp.

Các công tố viên Tokyo cho biết đã không có đủ chứng cứ để khởi tố Ngọc, theo The Japan Times.

Chiều tối nay 16.4, Vietnam Airlines (VNA) cho biết phía Nhật Bản đã thông báo thả tiếp viên mang hàng xách tay bị nghi có nguồn gốc trộm cắp.

Sau 22 ngày bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra kể từ ngày 24.3, ngày 14.4, Sở Cảnh sát Tokyo đã gọi điện thông báo cho Chi nhánh VNA tại Nhật Bản về việc thả và không buộc tội tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc.

Hiện tại, cô Ngọc đã được chuyển sang Cục xuất nhập cảnh - chi nhánh Tokyo, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để về nước.

VNA cho biết đang theo dõi sát sao, tích cực, chủ động liên lạc với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản để thu thập các thông tin chính xác về vụ việc, làm căn cứ đưa ra cách thức xử lý phù hợp, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và VNA.

Mai Vọng

Hoàng Uy

>> Vụ nữ tiếp viên hàng không bị bắt tại Nhật: Vietnam Airlines khẳng định sẽ xử lý nghiêm
>> Tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt tại Nhật vì nghi buôn lậu đồ ăn cắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.