Lại phát hiện bọ xít hút máu người

16/04/2014 15:14 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 16.4, chị Phạm Thị Thanh Thủy ở số 39/108, đường Hùng Vương, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết đã bị bọ xít hút máu cắn.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 16.4, chị Phạm Thị Thanh Thủy ở số 39/108, đường Hùng Vương, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết đã bị bọ xít hút máu cắn.

Bọ xít hút máu lại tấn công người
Con bọ xít hút máu chị Thủy

Theo đó, sáng 15.4, khi chị Thủy ngủ dậy thì thấy 4 vết sưng, ngứa ở vai, bụng, tay, chân.

“Lúc đầu tôi cứ nghĩ là do muỗi đốt nhưng đọc báo thấy nghi ngờ là bọ xít hút máu nên tôi đã kiểm tra giường chiếu và phát hiện ở ngay dưới chăn có một con bọ xít”, chị Thủy cho biết.

Sau đó, chị đã dọn dẹp nhà cửa, thu dọn gỗ mục quanh nhà. Biết tin chị Thủy bị bọ xít hút máu tấn công, nhiều hộ dân sống quanh đó cũng dọn dẹp nhà cửa, phát quang bụi rậm.

Theo tiến sĩ côn trùng học Phạm Thị Khoa, nguyên Giám đốc Trung tâm phòng chống côn trùng, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư, tại miền Bắc thời gian này (từ tháng 4-10 hằng năm) là mùa sinh sản của bọ xít hút máu.

Trong 4 năm gần đây, loài sinh vật này đã xuất hiện nhiều tại Việt Nam, loài này hay hút máu chuột, gà. Khi bay vào nhà, chúng có thể tấn công người.

“Mọi người nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ,  chú ý xung quanh giường nằm, tối đến nên bật đèn muộn vì loài này thích ánh sáng”, bà Khoa khuyến cáo.

Tin, ảnh: Vũ Ngọc Khánh

>> Bọ xít hút máu người xuất hiện tại Quảng Bình
>> Nguy cơ dịch bệnh do bọ xít hút máu người
>> Bọ xít hút máu người “tái xuất” ở Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.