Khảo sát rung chấn ở hồ thủy điện Đắk Đrinh

16/04/2014 02:20 GMT+7

Ngày 15.4, Viện Vật lý địa cầu, Hội Khoa học và kỹ thuật địa vật lý Việt Nam đã trực tiếp về hồ thủy điện Đăk Đrinh (thuộc hai huyện Sơn Tây của tỉnh Quảng Ngãi và huyện Kon Plông của tỉnh Kon Tum) khảo sát rung chấn, động đất tại hồ thủy điện này.

Trước đó, UBND H.Kon Plông (Kon Tum) gửi văn bản yêu cầu Công ty cổ phần thủy điện Đăk Đrinh (DHC) giải thích lý do vì sao từ khi tích nước đã xảy ra 10 lần rung chấn. Trong đó từ 12.2 đến 27.2 xảy ra 3 lần rung chấn mạnh. Thời gian rung chấn xảy ra vào ban đêm, số lần tăng dần theo thời gian, cường độ mạnh dần, lần sau mạnh hơn lần trước, trong lòng đất phát ra tiếng nổ gây chấn động rung lắc mạnh. DHC đã có văn bản gửi cho hai huyện Sơn Tây và Kon Plông giải thích rằng hiện tượng rung chấn xảy ra vẫn nhỏ hơn động đất theo thiết kế. Chiều cùng ngày, PGS-TS Cao Đình Triều, thành viên đoàn khảo sát trên, cho rằng sau khi khảo sát thì rung chấn xảy ra là bình thường trong quá trình tích nước.

Trong khi đó, trả lời việc DHC cho rằng, những tiếng nổ phát ra từ hồ thủy điện Đăk Đrinh là do người dân đánh thuốc nổ bắt cá, Chánh văn phòng UBND H.Sơn Tây Võ Thìn và Chủ tịch UBND H.Kon Plông Nguyễn Văn Lân đều khẳng định chỉ nghe dân đánh cá bằng xung điện chứ chưa có phản ảnh việc đánh cá bằng thuốc nổ.

Phạm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.