Đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia có được tuyển thẳng?

16/04/2014 20:05 GMT+7

(TNO) * Em đạt giải nhì môn sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2013, vậy em có được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ngành công nghệ sinh học hay không?

(TNO) * Em đạt giải nhì môn sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2013, vậy em có được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ngành công nghệ sinh học hay không? Hồ sơ em phải chuẩn bị những gì? Có chắc chắn trúng tuyển hay không? (nguyenhai…@gmail.com).

Giải đáp về tuyển thẳng
Thí sinh còn nhiều thắc mắc mong được giải đáp về kỳ thi ĐH-CĐ 2014 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: Theo hướng dẫn về việc xét tuyển thẳng của Bộ GD-ĐT năm 2014, thì em đủ điều kiện để xét tuyển thẳng vào ngành sinh học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Theo quy định, số lượng tuyển thẳng của mỗi ngành không vượt quá 10% chỉ tiêu. Năm nay ngành sinh học của trường tuyển 300 chỉ tiêu, như vậy, có khoảng 30 chỉ tiêu cho tuyển thẳng.

Em làm hồ sơ bao gồm: phiếu đăng ký tuyển thẳng; bản sao giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2014; 2 phong bì đã dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; 2 ảnh chân dung cỡ 4 x 6. Lệ phí tuyển thẳng là 30.000 đồng/thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp cho Sở GD-ĐT 20.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 10.000 đồng).

Theo thống kê hàng năm thì số thí sinh thuộc đối tượng này không vào đủ so với chỉ tiêu.

* Xin ban tư vấn cho biết, con tôi sinh ngày 12.2.1993 thì có còn trong độ tuổi thi vào trường quân đội không? (hueanh…@gmail.com).

- Thạc sĩ Võ Xuân Phú, Trưởng ban đào tạo Trường ĐH Trần Đại Nghĩa: Theo quy định về tuyển sinh khối quân đội thì chỉ tuyển sinh những đối tượng trong độ tuổi không quá 21 đối với thí sinh dân sự và không quá 23 tuổi đối với thí sinh quân sự. Thời gian xác định độ tuổi tính đến hết tháng 9.

Thí sinh sinh vào tháng 2.1993 đã quá 21 tuổi nên không nằm trong độ tuổi tuyển sinh của khối ngành này.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên (ghi)

>> Bị vẹo cột sống có thể học sư phạm?
>> Ngưng đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm
>> Thắc mắc về ngành sư phạm
>> Học sư phạm có thất nghiệp ?
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.