Chiếm đoạt tiền hỗ trợ quân nhân xuất ngũ

16/04/2014 15:19 GMT+7

(TNO) Ngày 16.4, đại tá Nay Đô, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh để điều tra, làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ quân nhân xuất ngũ học nghề, xảy ra tại Trung tâm đào tạo nghề tỉnh Đắk Nông.

Được biết, trung tâm trên thuộc Trường cao đẳng nghề số 8 (thuộc Bộ Quốc phòng), trụ sở đặt tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk Lấp, tỉnh Đắk Nông.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng chính sách của Nhà nước về việc hỗ trợ, khuyến khích quân nhân, bộ đội xuất ngũ học nghề, Trung tâm đào tạo nghề Đắk Nông đã khai man, sử dụng thẻ học nghề khống của các học viên, để thanh quyết toán với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Cụ thể, có 26 trường hợp trú tại tỉnh Đắk Nông đều tham gia nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội biên phòng tỉnh khi xuất ngũ không được cấp thẻ học nghề và không học nghề, nhưng đã được Trung tâm dạy nghề Đắk Nông “phù phép”, có được thẻ học nghề của các quân nhân này để quyết toán.

Một số trường hợp có thẻ học nghề nhưng không được học, đào tạo, được Trung tâm thu gom qua nhiều hình thức để quyết toán bất hợp pháp.

Với thủ đoạn này, từ năm 2012 - 2013, Trung tâm đào tạo nghề Đắk Nông đã quyết toán với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông 207 trường hợp bộ đội, quân nhân xuất ngũ với số tiền quyết toán gần 1,8 tỉ đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện Trung tâm dạy nghề Đắk Nông đã có hành vi mua bán thẻ học nghề để thanh quyết toán với giá từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/thẻ.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

                                          Phan Bá

>> Ưu đãi học nghề cho quân nhân xuất ngũ
>> Chiếm đoạt tiền ngân sách để cá độ bóng đá
>> Xử phúc thẩm vụ chiếm đoạt tiền của Agribank - chi nhánh 3
>> Khởi tố 4 cán bộ chiếm đoạt tiền mua BHYT
>> Bắt kẻ chiếm đoạt tiền tỉ
>> Bắt nghi can lừa chạy việc để chiếm đoạt tiền tỉ
>> Huyền Như chiếm đoạt tiền cá nhân hay của ngân hàng ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.