Băn khoăn vũ khúc Việt Nam

16/04/2014 03:10 GMT+7

Diễn ra từ ngày 14 - 18.4, Liên hoan Múa quốc tế lần đầu tiên trong khuôn khổ Festival Huế 2014 do Bộ VH-TT-DL tổ chức là cuộc hội ngộ tinh túy của những vũ khúc mang bản sắc nhiều quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Hungary, Philippines, Indonesia, Campuchia, Mông Cổ, Lào và 16 đơn vị nghệ thuật trong nước.

Tiết mục Những bông hoa đỏ của rừng của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc  ảnh: Tuyết Khoa
Tiết mục Những bông hoa đỏ của rừng của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc 
- Ảnh: Tuyết Khoa 

Khán giả đã được đắm say chiêm ngưỡng màn múa mềm mại, uyển chuyển từ tiết mục Mùa xuân về trên bản H’Mông của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; màn múa quạt nhịp nhàng trong trang phục truyền thống đẹp mắt của Đoàn múa truyền thống Hàn Quốc hay tiết mục múa uyển chuyển hòa quyện trong âm nhạc du dương của Đoàn nghệ thuật Trung Quốc...

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL cho rằng các tác phẩm tham dự liên hoan đều mang đậm bản sắc văn hóa của từng vùng miền, dân tộc, quốc gia. Tuy nhiên ông cũng băn khoăn: “Mình có 54 dân tộc và nghệ thuật múa cũng rất phong phú. Nhưng điệu múa nào thành bản sắc đậm đà của VN thì chưa được rõ. Ví dụ ở Lào có điệu lăm vông nổi tiếng trong khi đó mình vẫn chưa có một điệu múa nào có thể đại diện cho VN”.

Bùi Ngọc Long - Tuyết Khoa

 >> Phục dựng 'Vũ khúc Đông Dương
 >> 'Vũ khúc tình nhân'
 >> Vũ khúc mùa đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.