Sẽ khởi tố vụ trói tay, bắt học sinh đeo bảng 'Tôi là người ăn trộm'

15/04/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Cưng và An đã dùng băng keo cột hai tay em N. vào lan can siêu thị, còn Hải là người chụp hình em N. đưa lên facebook. Theo thông tin ban đầu, Hải khai rằng mình chỉ chụp hình của N. đưa lên nhằm “chém gió” với bạn bè.

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên Online sáng 15.4, đại tá Võ Đình Bính-Trưởng Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan công an sẽ khởi tố các nhân viên của Siêu thị Vĩ Yên ở thị trấn Chư Sê, những người đã tham gia việc trói tay, bắt em N. đeo bảng “Tôi là người ăn trộm”, để làm rõ hành vi “làm nhục người khác”.

>> Nữ sinh bị trói tay, bắt đeo bảng ăn trộm
>> Phẫn nộ vụ học sinh bị nhân viên siêu thị bắt đeo bảng 'ăn trộm

 
Vụ việc tại siêu thị Vĩ Yên đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận - Ảnh: Trần Hiếu

Sáng 15.4, Công an huyện Chư Sê đã mời 4 nhân viên này lên làm việc, lấy lời khai. Bước đầu, những người này đã thừa nhận hành vi của mình đối với em N.

Bốn người này gồm Phan Văn Hải (nhân viên giữ xe), Trần Thị Kim Oanh - kế toán của siêu thị và hai nhân viên bán hàng của siêu thị là Cưng và An. Oanh là người đã đi lấy giấy in nội dung: “Tôi là người ăn trộm”, sau đó đeo lên người em N.

Trước đó, Cưng và An đã dùng băng keo cột hai tay em N. vào lan can siêu thị, còn Hải là người chụp hình em N. đưa lên facebook. Theo thông tin ban đầu, Hải khai rằng mình chỉ chụp hình của N. đưa lên nhằm “chém gió” với bạn bè.

Phẫn nộ với cách ứng xử thiếu văn hóa của những nhân viên làm việc tại Siêu thị Vĩ Yên, cộng đồng mạng đã lập một trang fanpage (facebook) nhằm kêu gọi tẩy chay Siêu thị Vĩ Yên.

Bà Phan Thị Tuyết Mai-Trưởng phòng Giáo dục huyện Chư Sê bức xúc: “Hành động của nhân viên Siêu thị Vỹ Yên tham gia vào vụ việc này thật đáng lên án. Hành động này đã xúc phạm nhân phẩm người khác một cách trắng trợn, vô lương tâm”.

Theo thông tin từ Ban giám hiệu Trường THCS Chu Văn An, em N. có học lực trung bình, hạnh kiểm tốt. Trong suốt những năm học vừa qua em rất ngoan, không hề bị một hình thức kỷ luật gì của nhà trường.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online sáng 15.4, ông Võ Thành Huế - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin từ Báo Thanh Niên về việc cháu bé đang là học sinh lớp 7 ở huyện Chư Sê bị nhân viên Siêu thị Vĩ Yên trói tay, bắt đeo bảng: “Tôi là người ăn trộm”, chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em của Sở tìm hiểu sự việc, đồng thời ngay ngày hôm nay (15.4) sẽ có công văn gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Chư Sê và Công an huyện Chư Sê đề nghị tìm hiểu, xử lý nghiêm vụ việc".

"Chúng tôi sẽ xác minh để cùng với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm này. Hành động của những nhân viên ở Siêu thị Vĩ Yên là phản giáo dục, coi thường nhân phẩm người khác, cần phải bị xã hội lên án và cơ quan chức năng xử lý nghiêm….” - ông Huế khẳng định.

Cũng trong ngày 15.4, Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai cũng có công văn gửi các cơ quan chức năng của huyện Chư Sê, đề nghị phối hợp xử lý nghiêm vụ việc.

Ông Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai cho hay: “Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Chư Sê phối hợp với Trường THCS Chu Văn An theo dõi cháu N. và động viên cháu vượt qua cú sốc tâm lý này để cháu yên tâm học tập, tránh mặc cảm với bạn bè”.

Ông Nguyễn Duy Ngọc - Văn phòng luật sư Thiên Phú (TP.Pleiku, Gia Lai) nói: “Cháu bé chưa đến tuổi thành niên. Giả sử cháu có lấy đồ ở siêu thị đi nữa thì người của siêu thị cần báo cơ quan chức năng và ba mẹ của cháu để làm rõ, xử lý. Đây là hành động bắt giữ người trái pháp luật và làm nhục người khác…”.

Trần Hiếu

>> Nữ sinh bị trói tay, bắt đeo bảng ăn trộm
>> Nữ sinh bị trói tay, bắt đeo bảng ăn trộm
>> Phẫn nộ vụ học sinh bị nhân viên siêu thị bắt đeo bảng 'ăn trộm
>> Xét xử phúc thẩm 'kỳ án trộm dê' ở Bình Thuận
>> Kỳ án trộm dê' được HĐND tỉnh giám sát !
>> Bắt kẻ giữ xe ăn trộm xe máy
>> Khám phá vụ ăn trộm ô tô ngay giữa phố
>> Ngày thứ 3 phiên tòa thứ 14 ‘Kì án trộm dê’: Bị cáo và mẹ la khóc tại tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.