Nhổ răng khôn, bệnh nhân vào cấp cứu vì tràn khí dưới da

15/04/2014 17:22 GMT+7

(TNO) Nhổ răng khôn nhưng bệnh nhân lại phải nhập viện vì tràn khí dưới da vùng cổ, ngực, trung thất sau khi tiêm thuốc tê.

(TNO) Chiều nay 15.4, bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Bá Dũng, Phó khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa cấp cứu trường hợp hy hữu. Bệnh nhân bị tràn khí dưới da vùng cổ, ngực, trung thất sau khi tiêm thuốc tê để nhổ răng khôn.

Theo lời anh Mao Khánh Hòa (38 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), chiều 10.4, anh đi nhổ răng khôn hàm dưới bên trái. Trước khi nhổ răng, anh được nha sĩ chích thuốc tê rồi chà và khoan mài răng. Thế nhưng, chưa đầy một phút thì anh bị đau, sưng vùng cổ, kèm mệt và khó thở nên nha sĩ ngưng lại.

Sau khi thấy anh đỡ, nha sĩ tiếp tục thực hiện khoan, mài răng thì tình trạng nặng hơn.

Thấy vậy, anh đã được đưa vào tại Bệnh viện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, với chẩn đoán tràn khí dưới da vùng cổ, ngực, trung thất.

Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Đến nay, anh Hòa đã ổn định sức khỏe.

Bác sĩ Dũng nhận định, nếu không may, lượng khí tràn nhiều quá có thể gây choáng, đau và chèn ép phổi, tim, khó thở.

“Đây là trường hợp hy hữu, lần đầu tiên tôi gặp phải bệnh nhân bị tràn khí khi nhổ răng sau hơn 20 năm làm việc ở Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy”, bác sĩ Dũng cho biết.

Bình thường, bệnh nhân dễ bị tràn khí dưới da sau khi mổ xoang, cắt a-mi-đan. Tuy nhiên, các trường hợp này thường nhẹ do lượng khí ít chứ không nhiều như đi nhổ răng, làm răng.

Bác sĩ Dũng khuyến cáo, bệnh nhân khi đi làm răng, thấy khó chịu, đau, mệt, sưng phù thì phải ngưng làm ngay. Nếu không bớt thì phải vào bệnh viện kiểm tra.

Nguyên Mi

>> Cụ ông 90 tuổi tử vong sau khi nhổ răng: Chưa xác định được nguyên nhân
>> Giảm đau do mọc răng 'khôn
>> Nhổ 4 chiếc răng khôn có sao không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.