Người tiêu dùng Việt và những lựa chọn đẳng cấp quốc tế

16/04/2014 05:05 GMT+7

Thương mại hóa mở ra con đường phát triển mạnh mẽ cho sự đổ bộ của các thương hiệu nổi tiếng vào thị trường Việt Nam. Thêm vào đó, sự phát triển nhanh của thế giới phẳng mang lại nguồn thông tin đa dạng về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Người tiêu dùng ngày nay dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm yêu thích, đặc biệt là những sản phẩm mang đẳng cấp quốc tế.

 Ariston là thương hiệu máy nước nóng được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam trong hơn 20 năm nay
Ariston là thương hiệu máy nước nóng được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam trong hơn
20 năm nay

Người Việt và các thương hiệu yêu thích toàn cầu

Người tiêu dùng Việt có một công thức chung khi lựa chọn sản phẩm, đó là: mẫu mã sang trọng, thương hiệu uy tín đi cùng chất lượng vượt trội. Sản phẩm đó không nhất thiết phải đến từ một đất nước duy nhất nào mà có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau và mang những đặc trưng thế mạnh của quốc gia đó.

Chẳng hạn, khi nói đến xe hơi, chúng ta nhắc ngay tới Đức - "cha đẻ" của chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới và sau đó là sự ra đời của hàng loạt thương hiệu hàng đầu như BMW, Mercedes-Benz, Porche… Chất lượng bền bỉ cùng công nghệ vượt trội đã khiến cho những chiếc xe “made in Germany” trở thành niềm mơ ước của rất nhiều người tiêu dùng Việt. Khi chọn đồ điện tử, người Việt lại nghĩ ngay đến những sản phẩm đến từ Nhật Bản bởi độ bền và sự tiện dụng - những thế mạnh đã được Nhật khẳng định qua nhiều năm tháng.

Một trong những mẫu xe máy được yêu thích nhất của người Việt chính là Vespa - thương hiệu đến từ Ý. Xuất phát từ yêu cầu về vẻ đẹp hoàn hảo của người Ý, Vespa được xem là chiếc xe tuyệt vời từ chất lượng tuyệt hảo đi cùng phong cách không bao giờ lỗi mốt, dù trải qua bao cuộc cách tân nhưng Vespa vẫn giữ được nét thanh lịch, sang trọng và tinh tế của chiếc xe đời đầu tiên. Một sản phẩm khác đến từ Ý cũng đã chiếm cảm tình của người tiêu dùng là máy nước nóng Ariston - thương hiệu dẫn đầu ngành hàng trong suốt hơn 20 năm qua tại Việt Nam.

Thành công đến từ phương châm “không ngừng vươn tới sự hoàn hảo”

Ariston là thương hiệu máy nước nóng thuộc Tập đoàn Ariston Thermo, với hơn 80 năm lịch sử, tập đoàn hiện có mặt tại hơn 150 quốc gia và vẫn đang tiếp tục chiến lược toàn cầu hóa của mình bằng việc sáp nhập và mua lại nhiều công ty trên toàn thế giới. Trong suốt quá trình phát triển, Ariston là thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm không chỉ bởi xuất xứ “made in Italy” - nơi người Roma cổ đã lập nên các spa thư giãn đầu tiên trên thế giới - mà còn bởi chiến lược “vươn tới sự hoàn hảo” mà tập đoàn đã và đang xây dựng trong suốt thời gian qua trên tất cả các quốc gia mà Ariston Thermo có mặt. Được xây dựng từ niềm đam mê góp phần mang đến cuộc sống tiện nghi cho mọi gia đình, Ariston là thương hiệu đầu tiên xây dựng nên thói quen tắm nước nóng của người tiêu dùng Việt Nam từ năm 1988.

Với phương châm “không ngừng vươn tới sự hoàn hảo”, Ariston được định hình trong tâm trí người tiêu dùng Việt là sản phẩm máy nước nóng có thiết kế Ý đẳng cấp, công nghệ Ý hàng đầu và độ bền vượt trội. Ngoài ra, Ariston còn liên tục đưa ra các giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và máy bơm nhiệt; cải tiến hiệu suất của các sản phẩm truyền thống và đầu tư vào các dự án tương lai với mục tiêu mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Chia sẻ về mục tiêu phát triển trong tương lai, ông Paolo Merloni - Chủ tịch Tập đoàn Ariston Thermo phát biểu: “Trong năm 2014, chúng tôi sẽ đối mặt với những thử thách mới, và “vươn tới sự hoàn hảo” vẫn sẽ là kim chỉ nam khi chúng tôi đương đầu với những thử thách này”.

Ngày 11.4 vừa qua, Ariston Thermo đã chính thức khánh thành nhà máy mang tầm cỡ quốc tế tại Bắc Ninh với tổng diện tích 50.000 m2. Đây được xem là nhà máy lớn thứ 2 của Tập đoàn Ariston Thermo tại châu Á, dự kiến đạt công suất 1 triệu sản phẩm máy nước nóng dùng điện mỗi năm, cung ứng cho thị trường Việt Nam và toàn bộ Đông Nam Á.

Với việc xây dựng nhà máy có quy mô lớn tại Việt Nam, Ariston sẽ củng cố thêm vị trí dẫn đầu ngành hàng máy nước nóng tại Việt Nam, đem lại cho người tiêu dùng Việt nhiều lựa chọn sản phẩm mới chất lượng và hiện đại hơn. Điều này cũng cho thấy Việt Nam được xem là trọng tâm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Ariston.

Y Linh

>> Ariston Thermo khánh thành nhà máy lớn thứ 2 châu Á
>> Ariston ra mắt dòng sản phẩm mới
>> Ariston ra mắt logo mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.