Hoa hậu sau ánh hào quang - Kỳ 2: Thúy không còn 'tồ' nữa

16/04/2014 03:00 GMT+7

Muốn gặp Mai Phương Thúy không dễ bởi cô di chuyển liên tục. Nay ở Mỹ, mai ở Pháp, Ý và vài ngày sau lại thấy ở Hồng Kông...

Mai Phương Thúy ngày nay - Ảnh: nhân vật cung cấp
Mai Phương Thúy ngày nay - Ảnh: nhân vật cung cấp 

 >> Hoa hậu sau ánh hào quang: Mối tình từ nước Ý

“Hoa hậu miệt vườn” đã khác

Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi bắt đầu khi Mai Phương Thúy đang ở Hồng Kông tham dự sự kiện của một thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới. Vị trí cô ngồi cách diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di không bao xa trong một buổi tiệc cũng mang tầm thế giới. Thúy ngày nay là vậy, dùng cơm, gặp gỡ trò chuyện cùng các ngôi sao thế giới là chuyện thường ngày. Không còn ai gọi cô là “Hoa hậu miệt vườn” như 5 - 6 năm trước.

Hồi đó, sau khi đăng quang Hoa hậu VN 2006, Thúy vẫn không biết thế nào là hàng hiệu, không biết đến những bữa tiệc xa xỉ. Mẹ Thúy xác nhận, ngày xưa Thúy “tồ” lắm, không hay chưng diện hay đòi hỏi quần áo mới. Thúy từ bé đã sống tự lập, ít nói ngay sau khi cha qua đời (lúc 6 tuổi). Chỉ có một điều làm Thúy tự ti là... chiều cao của mình. Lên cấp 3, cô đã cao gần 1,8 m, vượt hẳn bọn con trai trong lớp.

Với nhan sắc, danh hiệu hoa hậu cùng sự cầu tiến, Mai Phương Thúy giờ là đại sứ thương hiệu của ít nhất 4 - 5 nhãn hàng thời trang, đồng hồ, trang sức thế giới. Sự giản dị ngày nào đã được thay bằng vẻ rực rỡ, sành điệu. “Từ giờ đến giữa tháng 5 tôi còn 3 - 4 lời mời cho các nhãn hiệu thời trang. Nhưng chắc tôi chỉ đi được 1 - 2 sự kiện vì không cân đối được thời gian. Thật lòng tôi không biết việc gặp gỡ và ăn tối với nhiều ngôi sao thế giới có giúp... nâng tầm chính mình được hay không (cười). Tuy nhiên nhìn cách họ làm việc và phong thái của họ tôi thấy thú vị, rất đáng học hỏi”.

Đi nước ngoài nhiều, công việc nhiều, Thúy không có nhiều thời gian để vui chơi thoải mái với bạn bè. Nhưng với cô, còn trẻ thì phải tìm kiếm cơ hội trau dồi kinh nghiệm sống và quan trọng là kiếm thêm thu nhập phụ cho mẹ, lo cho em gái đang du học bên Canada. “Tôi rất thích tự lập và luôn nghĩ độc lập là hạnh phúc. Tôi cũng muốn em gái như vậy. Thi thoảng tôi sang thăm em. Em cao 1,75 m rồi nhưng không thích thi hoa hậu. Cũng giống tôi ngày xưa không thích thi, nhưng lại muốn thử. Tôi phải cố gắng để mình ngày mai phải tốt hơn hôm nay”, cô chia sẻ. Từ quan niệm sống này, Thúy giờ không chỉ nói được tiếng Anh mà còn cả tiếng Pháp, tiếng Trung để phục vụ công việc của mình. Hoa hậu tiết lộ cô đang có công việc kinh doanh ở nước ngoài: “Đó là công việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nên tôi mới đi nhiều như thế. Chủ yếu là ở Pháp, Ý và các nước châu Á”.

Yêu trong im lặng

Nhiều người biết Thúy có mối tình sâu nặng với một chàng trai làm trong ngành rượu. Song khi nhắc đến tình yêu cô chỉ cười: “Chuyện tình yêu của tôi không có gì để nói. Tính tôi là vậy mà, không thích chia sẻ sự riêng tư. Sau này, nếu tôi có lấy chồng cũng sẽ lấy trong bí mật. Tôi không thích, rình rang”.

Có thời gian người ta còn đồn hoa hậu 2006... thất tình nên mới gầy giơ xương. Cô không giải thích cũng không nói mình gặp chuyện gì. “Tôi không hay buồn như mọi người nghĩ đâu. Có thể do tôi hay đọc tiểu thuyết nên trích dẫn lên Facebook rồi bạn bè nghĩ thế. Vì hay bị hiểu lầm có chuyện buồn và lo lắng nên gần đây tôi thôi không trích dẫn tiểu thuyết ngôn tình lên nữa. Tôi chỉ đưa ảnh vui vẻ đi chơi thôi”. Nói là vậy nhưng những người thân với Thúy biết, trong tình yêu, hạnh phúc của cô đôi khi không trọn vẹn, có lẽ vì yêu phải một người có “số đào hoa”.

Dẫu chưa quá hài lòng về cuộc sống hiện tại nhưng với hoa hậu như thế đã là đủ. “Dù thành công hay thất bại, tôi đều nhẫn nại và cố gắng bước tiếp, không ỷ lại mà phải rút kinh nghiệm. Nói chung tôi là người bình tĩnh, vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống” - cô mỉm cười.

Dạ Ly

 >> Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Mai Phương Thúy lên sàn catwalk
 >> Mai Phương Thúy gặp Tom Cruise
 >> Cùng hoa hậu Mai Phương Thúy thăm bếp ăn từ thiện
 >> Mai Phương Thúy đã “chịu” xuất hiện sau xì căng đan
 >> Bài học của Mai Phương Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.