Cảnh giác lừa đảo nhắn tin báo nợ tiền điện

15/04/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Ngày 15.4, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cảnh báo trên địa bàn TP vừa có một số đối tượng xấu nhắn tin đến khách hàng sử dụng điện, thông báo đang nợ tiền điện và đề nghị đóng tiền vào tài khoản do các đối tượng chỉ định, nếu không sẽ bị cắt điện và bị công an truy tố.

EVN HCMC khẳng định đây là các đối tượng xấu, lừa đảo khách hàng để trục lợi. Khách hàng không nên nghe và làm theo chỉ dẫn của các đối tượng.

Hiện theo quy định của luật Điện lực thì các công ty điện lực trực thuộc EVN HCMC sẽ thực hiện 1 lần thông báo tiền điện cho khách hàng và 1 lần nhắc nợ (nếu chưa đóng tiền điện) bằng giấy theo mẫu quy định chung của Tổng công ty.

Trong trường hợp khách hàng chưa trả tiền điện và đã được các công ty điện lực thông báo 2 lần thì sau 15 ngày từ ngày thông báo đầu tiên, các công ty điện lực mới ngừng cấp điện khách hàng do vi phạm thời hạn thanh toán.

Ngoài ra, EVN HCMC cho rằng quan hệ mua điện của khách hàng và bán điện của ngành điện đều thông qua hợp đồng mua bán điện là quan hệ dân sự, vì vậy ngành công an sẽ không can thiệp nếu khách hàng chậm đóng tiền điện.

Mọi vấn đề liên quan đến việc thanh toán và thông tin tiền điện, người dân liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 1900545454 để được hướng dẫn.

Đình Mười

>> Ngành điện miền Nam và những dự án năm 2013
>> Hiến kế' tìm vốn cho ngành điện
>> Ngành điện “đói vốn”
>> Ngành điện khổ vì dân chơi… diều
>> Giả danh nhân viên điện lực đi bán dây điện
>> Không đồng ý thu phí điều tiết điện lực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.