Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Hai anh em say mê toán học

14/04/2014 10:28 GMT+7

Nhờ say mê toán học và tinh thần vượt khó, hai anh em Võ Quốc Thịnh và Võ Trọng Nghĩa đã mang về cho Trường Quốc Văn Sài Gòn nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Vươn lên từ môi trường mới

Học để thay đổi số phận

Từ Quảng Ngãi vào Đồng Nai lập nghiệp, gia đình Thịnh và Nghĩa gặp rất nhiều khó khăn. Ba mẹ phải làm thuê đủ thứ nghề nuôi ba anh em ăn học. Hiểu được nỗi vất vả của ba mẹ, từ lớp 6 đến lớp 12, Võ Quốc Thịnh đều là học sinh giỏi. Năm học lớp 9 (Trường THCS Phú Thịnh, H.Tân Phú, Đồng Nai), Thịnh đã đạt giải ba môn toán cấp tỉnh và được Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn tặng suất học bổng Tài năng Quốc Văn.

Quốc Thịnh cho biết em đã đắn đo rất nhiều trước khi quyết định rời xa gia đình ở Đồng Nai để vào học nội trú tại Trường Quốc Văn Sài Gòn. “Thật lòng em rất muốn được cận kề ba mẹ để có thể phụ giúp việc nhà. Nhưng em lại nghĩ nếu học tại Trường Quốc Văn, ba mẹ em sẽ đỡ phần gánh nặng. Hơn hết là em được sống trong môi trường học tập hiện đại để có điều kiện thực hiện ước mơ của mình và cũng là mong ước của cha mẹ, phải cố gắng học để thay đổi cuộc sống hiện tại”, Thịnh nói.

Từ khi vào học ở Trường Quốc Văn Sài Gòn, Thịnh được thầy cô tận tình dạy dỗ, chăm lo từ việc học hành đến từng miếng ăn, giấc ngủ. Thịnh tâm sự thầy Trần Đức Chính là người đã bồi dưỡng môn toán cho em. Suốt thời gian qua, nhờ những buổi ôn luyện miệt mài, sách vở, tài liệu thầy cung cấp mà đến năm lớp 12 này, kiến thức về môn toán của Thịnh đã vững vàng. Thầy luôn là người bạn đồng hành, giúp em vượt qua khó khăn trong suốt quá trình học tập.

Vươn lên từ môi trường mới

Không phụ lòng thầy, Thịnh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc về môn toán: giải nhì học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2012 - 2013, huy chương bạc kỳ thi Olympic 30 Tháng 4 lần thứ 19. Năm học 2013 - 2014, em tiếp tục giành giải nhì học sinh giỏi toán cấp thành phố. Kỳ thi đại học sắp tới, Thịnh quyết tâm thi đậu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM để thực hiện mơ ước trở thành kỹ sư xây dựng. “Em muốn xây thật nhiều ngôi nhà khang trang cho những người nghèo khổ, để họ không phải chịu cảnh nhà dột nát vào mùa mưa như gia đình em hồi xưa”, Thịnh chia sẻ.

Nối tiếp tinh thần hiếu học của anh trai, Võ Trọng Nghĩa cũng đạt giải nhì môn toán cấp tỉnh năm lớp 9 và tiếp tục nhận được học bổng Tài năng Quốc Văn, vào học lớp 10C năm học 2013 - 2014. Trong kỳ thi Omlympic 30 Tháng 4 lần thứ 20 năm 2014, Nghĩa đã xuất sắc giành huy chương bạc môn toán. Nghĩa tâm sự lúc còn học cấp 2 tại quê nhà, em rất trầm tính và nhút nhát. Từ ngày sống trong môi trường mới, em đã năng động hơn nhiều. Các bạn ở đây vui vẻ và hòa đồng, có chuyện gì cũng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

Theo thầy Chính, Thịnh và Nghĩa có được thành tích như hôm nay vì cả hai em đều có niềm say mê toán học mãnh liệt. Khi thầy giao bài tập hay chuyên đề, hai em tự tìm tòi, thử nghiệm nhiều cách giải, đến khi nào tìm được đáp án mới thôi. “Những giải thưởng này mới là thành công bước đầu và nó sẽ là cơ hội để cho các em chinh phục được những đỉnh cao hơn trong môn toán”, thầy Chính chia sẻ.

Kim Ngân - Bách Hợp

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ.

Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn

Quốc Văn Sài Gòn
số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com

Quốc Văn Cần Thơ
số 435 đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.