Cách điền hồ sơ dự thi chính xác

14/04/2014 15:33 GMT+7

(TNO) * Em có hộ khẩu tại An Giang, nhưng em đang ở và học tại Bình Phước, sử dụng sổ đăng ký tạm trú dài hạn. Vậy em hỏi trong mục 10 và 12 của phiếu đăng ký dự thi em phải điền như thế nào?

(TNO) * Em có hộ khẩu tại An Giang, nhưng em đang ở và học tại Bình Phước, sử dụng sổ đăng ký tạm trú dài hạn. Vậy em hỏi trong mục 10 và 12 của phiếu đăng ký dự thi em phải điền như thế nào? (lavangcuoithu…@gmail.com).

Cách điền hồ sơ chính xác
Học sinh cần lưu ý để tránh sai sót khi làm hồ sơ - Ảnh: Nguyễn Tập

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Tại mục 10 em ghi khu vực theo hộ khẩu cư trú của em. Còn mục 12 em ghi theo nơi em học THPT.

* Ba em trước đây công tác tại công ty nhà nước, đó là Tổng công ty lắp máy Việt Nam. Năm 2000, ba em bị tại nạn lao động mất 81% sức khỏe. Hiện có giấy chứng nhận được hưởng trợ cấp hằng tháng. Vậy em có thuộc đối tượng ưu tiên 04 không ạ? (duong.quynh.nhu…@gmail.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Trong trường hợp này, em chỉ thuộc đối tượng ưu tiên 04 khi em có ba là thương binh mất sức lao động 81% trở lên; là bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; hoặc ba em có thẻ chứng nhận được hưởng chính sách như thương binh mất sức lao động 81% trở lên.

Ở đây, ba em bị tai nạn lao động nên không thuộc đối tượng ưu tiên 04.

* Tôi có một đứa em đã tốt nghiệp một trường ĐH nhưng không xin được việc. Nay em tôi muốn học thêm ngành sư phạm địa lý ở Trường ĐH sư phạm Hà Nội. Cách đây mấy năm, em tôi đạt giải ba quốc gia môn địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nhưng chỉ đạt bằng tốt nghiệp trung bình, vậy có được bảo lưu để được tuyển thẳng hay ưu tiên xét tuyển thẳng vào ngành này hay ngành khác không? Và nếu có thì cần những điều kiện cụ thể như thế nào và thủ tục ra sao? (quangvinhs…@gmail.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy định của Bộ GD-ĐT, học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia chỉ được bảo lưu kết quả 1 năm. Em của bạn đã đạt giải quá 1 năm nên không còn được ưu tiên xét tuyển trong kỳ thi ĐH-CĐ năm 2014.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên (ghi)

>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.