Vụ 9 cán bộ, chiến sĩ công an bị đánh nhập viện: Người dân bao vây, chặn đường kiểm soát người lạ

13/04/2014 03:00 GMT+7

* Trưởng công an xã sẽ xin từ chức Ngày 12.4, ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng công an xã Bắc Sơn, H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết tình hình vẫn còn rất phức tạp khi hôm qua, hàng trăm người dân địa phương tiếp tục bao vây, chặn tất cả các con đường chính dẫn vào địa bàn xã này để kiểm soát người lạ.

* Trưởng công an xã sẽ xin từ chức

Ngày 12.4,  ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng công an xã Bắc Sơn, H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết tình hình vẫn còn rất phức tạp khi hôm qua, hàng trăm người dân địa phương tiếp tục bao vây, chặn tất cả các con đường chính dẫn vào địa bàn xã này để kiểm soát người lạ.

Vụ 9 cán bộ, chiến sĩ công an bị đánh nhập viện: Người dân bao vây, chặn đường kiểm soát người lạ
Người dân xã Bắc Sơn trao đổi với báo chí ngày 10.4 - Ảnh: Nguyên Dũng

Mục đích của người dân là ngăn không cho cán bộ, lực lượng chức năng, thậm chí cả phóng viên về xã. “Nhiều cán bộ xã không dám ra khỏi nhà và đã phải gửi người thân đi nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng. Riêng cá nhân tôi, vì chịu quá nhiều sức ép nên sắp tới tôi sẽ làm đơn xin thôi chức trưởng công an xã”, ông Sơn nói. PV Thanh Niên đã liên lạc qua điện thoại với ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn và ông Dương Công Tự, Bí thư Đảng ủy xã để tìm hiểu thêm tình hình nhưng đều bị từ chối vì sợ trả lời trên báo sẽ bị dân kéo đến nhà “hỏi tội”.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an H.Thạch Hà, cho biết công an đang tìm mọi cách để sớm ổn định tình hình và vận động gia đình ông Trương Văn Trường (người đã có lệnh khởi tố, bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng nhưng lợi dụng khi người dân tấn công công an đã bỏ trốn từ chiều 10.4) ra đầu thú. Công an cũng đang điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng đối với những người khác để xử lý nghiêm. 

Theo thông tin Thanh Niên ghi nhận, bức xúc của người dân đã bắt đầu từ khi chính quyền công bố dự án xây dựng công viên vĩnh hằng Bắc Sơn. Dự án này được quy hoạch theo mô hình khép kín trong 38,6 ha với mức đầu tư khoảng 386 tỉ đồng (gồm 2 giai đoạn, thực hiện từ 2013 - 2018).

Theo báo cáo ngày 2.1.2014 của ông Dương Công Tự, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Sơn gửi Huyện ủy và UBND H.Thạch Hà về tổng hợp 5 kiến nghị của người dân trong xã đối với dự án này, thì dự án sẽ làm mất đất canh tác của dân (13,5 ha đất lúa); môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề (hiện xã đã bị trại giam Xuân Hà, trại lợn án ngữ hai phía); sẽ phải di dời nhiều mồ mả; sau này người dân Bắc Sơn qua đời phải đi mua đất để chôn cất… 

Nguyên Dũng - K.Hoan

>> Người lạ vào trường bắt cóc học sinh?
>> Học sinh dựng chuyện bị người lạ dùng dao khống chế
>> Cảnh giác với người lạ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.