Vườn hồng

13/04/2014 03:00 GMT+7

Anh ơi, em đang quen một người con gái cùng xã, nhưng bây giờ ba mẹ cô ấy không đồng ý dù hai đứa em yêu nhau thật lòng. Bây giờ em nên tiếp tục yêu hay dừng lại hở anh? (vien thong, gmail)

Anh ơi, em đang quen một người con gái cùng xã, nhưng bây giờ ba mẹ cô ấy không đồng ý dù hai đứa em yêu nhau thật lòng. Bây giờ em nên tiếp tục yêu hay dừng lại hở anh? (vien thong, gmail)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Ba mẹ cô ấy không đồng ý nhưng với lý do gì, anh không nghe em nói. Tiếp tục hay dừng lại, điều đó tùy thuộc vào việc lý do ngăn cấm của ba mẹ cô ấy có vững chắc hay không (nếu không, tụi em vẫn có cách thuyết phục ba mẹ cô ấy thay đổi thái độ) và nhất là tùy vào tình cảm và dũng khí của tụi em nữa.

Con trai và con gái hôn nhau mà mở mắt thì sao và nhắm mắt thì sao hả anh? Vì em đọc thấy có nhà tâm lý nói: “Hãy hôn nhau với đôi mắt mở to...”, trong khi người ta cho rằng hôn nhau thì thường là đôi mắt nhắm lại. Vậy hôn mà mở mắt thì sao, và nhắm mắt thì sao anh? (bạn đọc giấu tên, gmail)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

"Hãy hôn nhau với đôi mắt mở to..." là một câu nói có nghĩa bóng, ý là hãy tỉnh táo khi quyết định yêu một ai đó, đừng mù quáng "trao duyên lầm tướng cướp". Còn về nghĩa đen, mở mắt khi hôn và nhắm mắt khi hôn khác nhau ở chỗ: một bên thì sáng trưng, một bên thì tối thui!

Anh Bồ Câu ơi! Em có một cô bạn vốn dĩ rất ít nói nhưng đối với em và các bạn chơi thân thì bạn ấy lại rất vui vẻ, dễ thương. Tự nhiên từ thứ ba tuần trước trở đi, bạn ấy thay đổi thái độ với mọi người, không chịu nói chuyện với em và trở nên hay cáu gắt. Tuần này thì bạn ấy không như vậy với mọi người nữa nhưng mà vẫn giữ thái độ như vậy với em. Em đã nhiều lần hỏi trực tiếp bạn ấy là có chuyện gì, bạn ấy có giận em không, nếu có thì cho em xin lỗi nhưng bạn ấy vẫn không nói năng gì cả. Em có nhờ bạn bè hỏi giúp thì khi nghe tên em, bạn ấy lại bịt tai lại. Như vậy là bạn ấy giận em có đúng không anh? (silver nguyễn, gmail)

Đúng.

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Có lẽ vấn đề của em hơi buồn cười. Bản tính con người khi sinh ra là vậy rồi phải không anh, có thể nào thay đổi được không? Chuyện là em bị các bạn, những người từng tiếp xúc nhận xét em là hiền, khờ, thiếu tự tin. Ban đầu em thấy cũng bình thường, xem đó là lời khen nhưng càng lúc em cảm thấy khó chịu, bị con bạn chọc là mờ nhạt. Có đứa còn bảo em hiền quá không chơi được, tính em cũng không sôi nổi, ít nói. Anh chỉ cách cho em thay đổi với! (em gái giấu tên, gmail)

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Vấn đề là em tự nhận thấy em như thế nào chứ không phải là sự trêu chọc của người khác. Chẳng hạn em thấy em là con người tự tin thì chẳng việc gì em để mình bị tác động bởi dư luận. Còn "hiền" khác với "khờ". "Hiền" là khi nghe ai đó chửi mình, mình nhoẻn miệng ra cười không thèm nổi nóng hay ngoác miệng ra chửi lại, còn"khờ" cũng nhoẻn miệng ra cười trong trường hợp đó nhưng vì tưởng là người ta... khen mình. Em tự xét xem em "hiền" hay là "khờ". Nếu em "hiền" thì đó là một tính tốt, không việc gì phải thay đổi. "Mờ nhạt" hay không là do cách nhìn mỗi người. Bản tính mình hiền lành thì mình không thể hoạt bát hay "quậy phá" như người khác được. Theo anh, sống đúng như bản tính của mình vẫn là tốt nhất. Vì giá trị hay sự hấp dẫn của một con người không nằm ở chỗ "hiền" hay "dữ" mà ở những việc làm của mình.

Anh Bồ Câu ơi, giữa tình bạn và tình yêu nếu phải chọn một, anh sẽ chọn cái nào? (le giang ha do, yahoo)

Anh sẽ chọn cái nào anh thiếu!

Anh Bồ Câu ơi, nếu anh tỏ tình với ba người con gái và đều bị từ chối thì anh có đủ can đảm tỏ tình với người con gái thứ tư không? (le long doa, yahoo)

Sao lại không? "Gian nan rèn luyện mới thành công" mà! Chỉ có điều lần này anh cẩn thận tìm hiểu kỹ xem cô này đã có người yêu hay đã có chồng như ba cô trước đây chưa!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 30.3.2014
>> Vườn hồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.