Liên thông có cần đúng ngành học?

12/04/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Cho em hỏi em học cao đẳng ngành quản trị nhà hàng khách sạn vậy có được liên thông lên đại học ngành quản trị kinh doanh hay không? Nếu có cho em hỏi trường nào có đào tạo hệ liên thông bậc đại học ngành quản trị kinh doanh. Em xin chân thành cảm ơn! (ct_thienphu2013@yahoo.com.vn)

 Liên thông có cần đúng ngành học?
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển năm 2013 - Ảnh Đăng Nguyên

Thầy Châu Minh Quý, Phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing: Nguyên tắc của liên thông là liên thông theo ngành và đúng ngành học. Vì vậy, nếu nộp đơn dự thi liên thông thẳng vào các trường, em phải học ngành quản trị kinh doanh bậc CĐ từ trước đó. Tuy nhiên, nếu học không đúng ngành, các trường có cho phép các em học bổ sung kiến thức 4 - 5 môn trước khi thi tùy trường quy định. Sau khi học xong, các em có thể nộp đơn dự thi liên thông như bình thường.

* Thưa ban tư vấn, em vẫn chưa rõ vấn đề sau mong các thầy cô tư vấn: giả sử em thi được 8 điểm (tiếng Anh),7 điểm (Toán) và 7 (Văn). Nếu nhân đôi môn tiếng Anh em sẽ được 30 điểm, không trúng tuyển vào ngành tiếng Anh thương mại (ngành em đăng kí). Nhưng nếu không nhân đôi tiếng Anh em sẽ đủ điểm sàn vào trường là 21 điểm. Vậy em có được nhận vào trường và chuyển ngành học không ạ? Em xin cảm ơn! (vubluesky96@yahoo.com)

Thạc sĩ Dương Tôn Thái Dương, Phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM): Về nguyên tắc, các trường phải xét theo ngành nộp hồ sơ. Vì vậy, dù em được 21 điểm, đủ điểm trúng tuyển ngành khác trong trường nhưng em chỉ được xét ngành tiếng Anh thương mại. Chỉ khi ngành khác tuyển nguyện vọng bổ sung và nếu ngành đó không quy định nhân đôi điểm, em mới có thể nộp đơn xét và trúng tuyển.

Đăng Nguyên
(ghi)

>> Hộp thư tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT
>> Hộp thư tuyển sinh
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh 20.2.2014
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Hộp thư Tư vấn tuyển sinh 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.