Hàng trăm người dân xông vào nhà đốt xe máy của trưởng công an xã

11/04/2014 12:20 GMT+7

(TNO) Sáng 11.4, ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết tối 10.4 hàng trăm người dân địa phương quá khích đã xông vào nhà của ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã Bắc Sơn, châm lửa đốt cháy một xe máy.

(TNO) Sáng 11.4, ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết tối 10.4 hàng trăm người dân địa phương quá khích đã kéo đến ném đá vào nhà của nhiều cán bộ xã này, đồng thời xông vào nhà của ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã Bắc Sơn, châm lửa đốt cháy một xe máy.

>> 9 công an bị đánh nhập viện

Hàng trăm người dân xông vào nhà đốt xe máy của trưởng công an xã
Chiều 10.4, hàng trăm người dân xã Bắc Sơn đã xô xát với lực lượng Công an huyện Thạch Hà và Công an tỉnh Hà Tĩnh

Ông Hoành cho biết khoảng 20 giờ tối 10.4, hàng trăm người dân xã Bắc Sơn đã tập trung lại la hét, rồi sau đó kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã này, gồm nhà của gia đình ông và nhà của ông Dương Văn Tự, Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã; ông Dương Văn Thông, cán bộ địa chính xã.

Không dừng ở đó, người dân quá khích còn dùng gạch, đá ném tới tấp vào nhà nhiều cán bộ xã, đồng thời xông vào nhà lấy xe máy của gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn ra rồi châm lửa đốt cháy rụi.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, chiều 10.4, tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà đến nhà ông Trương Văn Trường (30 tuổi, trú thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) thực hiện lệnh bắt tạm giam người này về hành vi gây rối trật tự công cộng. Lúc này, hàng trăm người dân đã kéo đến la hét, thóa mạ lực lượng công an.

Một số người manh động còn bắt trói và đánh bị thương 4 công an. Trước tình thế này, Công tỉnh Hà Tĩnh đã huy hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường để giải cứu 4 công an bị bắt. Tuy nhiên, hàng trăm người dân đã kéo đến tiếp tục chửi bới rồi dùng gạch, đá ném thẳng vào lực lượng công an làm nhiều người bị thương.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, nguyên nhân của vụ việc trên xuất phát từ việc người dân xã Bắc Sơn nhiều tháng qua không đồng tình, phản đối việc triển khai dự án xây dựng công viên Vĩnh Hằng tại địa phương này.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Hàng trăm người dân bao vây đòi 'xử' hai thanh niên trộm chó
>> Hàng trăm người dân vây tiệm vàng do nghi vỡ nợ
>> Hàng trăm người dân Hà Tĩnh kéo đến xem xe "siêu sang" của đại gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.