Giết thuyền trưởng, 2 thuyền viên nhảy xuống biển tẩu thoát

11/04/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đang tiến hành điều tra vụ giết người trên tàu cá ở ngoài biển.

(TNO) Ngày 11.4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đang tiến hành điều tra vụ giết người trên tàu cá ở ngoài biển.

Theo thông tin ban đầu, tàu cá BV-5770 TS do anh Nguyễn Hữu Lộc (34 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) làm thuyền trưởng xuất cảng ra khơi đánh bắt hải sản từ tháng 2.2014.

Trên tàu có hơn 10 thuyền viên, trong đó có Trần Duy Thạch (27 tuổi, ngụ Trà Vinh) và Huỳnh Huy Hoàng (26 tuổi, ngụ Tiền Giang).

Ngày 6.4, Hoàng nói với anh Lộc là bạn gái của mình chết hơn một tuần rồi nên đề nghị anh Lộc cho tàu quay vào bờ. Anh Lộc không đồng ý và nói Hoàng đợi ghe chở nước đá, dầu ra để lấy cá rồi theo ghe này về.

Đến ngày 7.4, ghe chở đá ra vị trí tàu cá BV-5770 TS giao đá và dầu để lấy cá trên tàu mang vào bờ. Tuy nhiên, trong lúc các thuyền viên khác đang chuyển cá từ tàu BV-5770 TS qua ghe thì Hoàng cùng Thạch cầm dao xông vào cabin đâm anh Lộc nhiều nhát rồi nổ máy tàu chạy vào bờ (trên tàu có anh Lộc và các thuyền viên khác).

Sau đó, các thuyền viên trên tàu phát hiện vụ việc đến cứu anh Lộc nhưng nạn nhân đã tử vong.

Biết anh Lộc chết, Hoàng và Thạch nhảy xuống biển để tẩu thoát.

Sau khi vụ việc xảy ra, chủ tàu cá đã huy động tàu, ghe ra biển để tìm kiếm Hoàng và Thạch nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện tung tích.

Theo các thuyền viên thì Hoàng và Thạch khó có thể sống sót vì xung quanh hiện trường vụ việc không có ghe tàu qua lại để cứu vớt họ.

Nguyễn Long

>> Thuyền trưởng mất tích trên biển
>> Thuyền viên chém thuyền trưởng
>> Thuyền trưởng và 3 thuyền viên mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.