Học quản trị hành chính văn phòng ở đâu?

10/04/2014 11:37 GMT+7

(TNO) Cho em hỏi ngành quản trị hành chính văn phòng ở TP.HCM nên vào học trường nào phù hợp? (trucbro@gmail.com)

(TNO) Cho em hỏi ngành quản trị hành chính văn phòng ở TP.HCM nên vào học trường nào phù hợp? (trucbro@gmail.com).

Học quản trị hành chính văn phòng ở đâu?
Học sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2013

Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Trưởng phòng tuyển sinh - truyền thông Trường ĐH Hoa Sen: Ở phía Bắc, em có thể theo học nhóm ngành về hành chính - văn phòng tại một số trường như ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Nội vụ. Ở phía Nam, có thể học tại Học viện hành chính quốc gia thiên về hướng đào tạo công chức làm tại các cơ quan nhà nước.

Tại một số trường như ĐH Hoa Sen, ĐH Đông Á, CĐ Bách Việt… đào tạo thiên về công việc tại các đơn vị bên ngoài. SV học ngành này được học về quản lý, quản trị văn phòng, liên quan đến phòng hành chính, phòng nhân sự… của các đơn vị. Ngoài ra, SV ra trường có thể làm quản lý hành chính tại các phòng ban trong cơ quan, doanh nghiệp. Lý do là hiện này các đơn vị lớn đều cần một người được gọi là admin để sắp xếp họp hành, thư từ, đặt vé máy bay, tổ chức họp hành, hội thảo, hội nghị. Lưu ý tại Trường ĐH Hoa Sen bậc ĐH chỉ có ngành quản trị nhân sự, bậc CĐ thì có ngành quản trị hành chính - văn phòng.

* Em đã tốt nghiệp cử nhân nữ hộ sinh của Trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2012, nay em muốn học văn bằng 2 của trường này ngành bác sĩ y học dự phòng có được không ạ? Các bạn lớp em đang chờ để học ngành này. Nếu có thì khoảng bao lâu mới mở ngành vì nhu cầu học ngành này rất lớn để bổ sung nhân lực ở các trung tâm y tế dự phòng quận huyện đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng? (noreply-1a438adb@plus.google.com)

PGS.TS Đặng Văn Tịnh, Phó Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM: Hiện nay trường chưa có dự định đào tạo văn bằng 2 ngành bác sĩ y học dự phòng. Hiện nay tại trường chỉ đào tạo văn bằng 2 ngành dược sĩ. Tuy nhiên, nếu em tốt nghiệp cử nhân nữ hộ sinh cũng không đủ điều kiện dự thi. Lý do là trường chỉ nhận đăng ký đối với cử nhân ngành bác sĩ đa khoa hoặc cử nhân, kỹ sư các ngành liên quan đến hóa, sinh.

* Cho em hỏi học tại Trường ĐH Kinh tế - Luật sau 2 năm học đại cương có được phép chuyển ngành không? Điều kiện cần có là gì? (nhim.lunz@gmail.com)

Thạc sĩ Dương Tôn Thái Dương, Phó Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM): Em không phép được chuyển ngành nhưng có thể học song song 2 ngành trong trường. Cụ thể là nếu em học hết năm thứ nhất, có điểm tổng kết từ 7.0 trở lên, có thể đăng ký học thêm một ngành phụ. Nhưng điều kiện để tốt nghiệp ngành phụ thứ 2 là em bắt buộc phải tốt nghiệp ngành thứ nhất. Lợi thế của việc học này là các môn học tương đương giữa 2 chương trình được chuyển đổi cho nhau.

                                                Đăng Nguyên (ghi)

>> Học ngành y có được tỉnh hỗ trợ kinh phí?
>> Học ngành nào để trở thành chuyên gia dinh dưỡng?
>> Học ngành ngôn ngữ Anh có thể đi dạy?
>> Muốn kiểm soát an toàn thực phẩm học ngành nào?
>> Chọn học ngành tài chính - kế toán: Nhiều lựa chọn và cần thí sinh tự tin
>> Học ngành khí tượng thủy văn dễ thất nghiệp?
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.