Giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

10/04/2014 11:08 GMT+7

(TNO) Ngày 10.4, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã bắt khẩn cấp một người chuyên giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 10.4, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cơ quan này đã bắt khẩn cấp Hoàng Đình Tuấn (28 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và Trịnh Thị Thúy (32 tuổi, ngụ Tây Ninh) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có".

Giả danh cảnh sát hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cảnh sát hình sự “dỏm” Hoàng Đình Tuấn - Ảnh Nguyễn Khánh

Bước đầu, Tuấn khai nhận việc dùng điện thoại di động, lên internet đăng ký tài khoản trên mạng, tự xưng mình là cảnh sát hình sự để làm quen với các cô gái, rồi hẹn gặp mặt đi uống cà phê, ăn tối, xem phim.

Chiêu trò của Tuấn là khi đến điểm hẹn, Tuấn lấy lý do xe máy của mình đang bảo trì ở tiệm nên lái xe và giữ thẻ xe của các cô gái. Sau đó, Tuấn giả vờ đi vệ sinh, rồi lấy xe biến mất. Bằng mánh khóe trên, trong thời gian từ tháng 2.2014 đến khi bị bắt, Tuấn đã lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 5 xe máy của các cô gái trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tài sản chiếm đoạt được, Tuấn mang lên quận 12 (TP.HCM) bán cho Trịnh Thị Thúy với giá từ 4 - 13 triệu đồng/chiếc. Trong đó, Thúy đã bán lại 4 chiếc để kiếm lời, còn một chiếc gắn biển số giả để sử dụng.

Trước đó, Công an TP.Biên Hòa nhận được tin báo tố giác của nhiều cô gái trẻ về một thanh niên tên Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, tự xưng là cán bộ cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, rủ kết bạn, đi chơi và sau đó chiếm đoạt tài sản.

Từ các manh mối này, các trinh sát hình sự Công an TP. Biên Hòa đã lần được dấu vết của nghi can giả danh cảnh sát hình sự trên là Hoàng Đình Tuấn, một thanh niên không nghề nghiệp, sống lang thang và đang tạm trú tại một khu nhà trọ ở thị xã Thuận An, Bình Dương.

Tin, ảnh: Nguyễn Khánh

>> Giả danh công an để cướp tài sản
>> Xét xử vụ giả danh công an lừa chạy án
>> Giả danh cảnh sát hình sự để lừa đảo
>> Bắt nghi phạm giả danh an ninh sân bay để lừa đảo
>> Tạm giữ nghi can giả danh cảnh sát hình sự
>> Giả danh cán bộ điều tra đi lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.