Hiệu quả ứng dụng cho nông nghiệp chưa tương xứng đầu tư

09/04/2014 03:30 GMT+7

Sáng 8.4, phiên giải trình do Ủy ban KH-CN-MT của Quốc hội đã diễn ra với chủ đề “Khoa học và công nghệ trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”.

Tại phiên giải trình, Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát cho hay, 5 năm (2008 - 2013) qua, trung bình mỗi năm ngân sách nhà nước chi cho nghiên cứu khoa học ứng dụng vào lĩnh vực nông nghiệp thông qua Bộ trên 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Cao Đức Phát thừa nhận “còn có những dư địa để làm tốt hơn”. Nguyên nhân chính, theo ông, là thời gian vừa qua việc sử dụng kinh phí, nguồn lực có phần phân tán, chưa tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm.

Bộ trưởng KH-CN Nguyễn Quân cũng chỉ ra những bất cập trong nghiên cứu KHCN ứng dụng vào lĩnh vực nông nghiệp, như việc đến nay, gần như chưa có đề tài nào nghiên cứu về thức ăn chăn nuôi để có thể thay thế được thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, hoặc thức ăn chăn nuôi do các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Việt Nam, dẫn tới việc chúng ta “bị phụ thuộc gần như  hoàn toàn vấn đề thức ăn chăn nuôi vào các doanh nghiệp nước ngoài”.

Bảo Cầm

>> Dấu ấn nông thôn mới
>> Niềm vui ở xã nông thôn mới
>> Quyết liệt xây dựng nông thôn mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.