Xứ chùa Vàng trong biến động chính trị

09/04/2014 03:00 GMT+7

Đến thăm Thái Lan sau cuộc biểu tình của hơn 100.000 người đòi nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức, tâm lý đoàn nhà báo chúng tôi có phần bất an. Tuy nhiên, đặt chân đến đất nước xinh đẹp này, mọi thứ mường tượng trong đầu đều tan như bọt biển.

Từ “Thành phố thiên thần”...

 

Theo bà Jamnong Junnapiya - Giám đốc phụ trách du lịch ở khu vực Nam Á và Thái Bình Dương của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), dù tình hình chính trị ở Thái Lan biến động, nhưng ngành du lịch vẫn không bị ảnh hưởng. Khách du lịch, đặc biệt là khách châu u đến xứ sở của những nụ cười thân thiện vẫn không giảm. Với họ, đến Thái Lan trong lúc biểu tình là kỷ niệm đáng nhớ. Họ được hòa mình vào các hoạt động sôi nổi ấy, được đến các sân khấu đặt tại ngã tư đường xem diễn thuyết và được mua vô số các mặt hàng lưu niệm bày bán khắp mọi ngả đường... Cũng theo thống kê của TAT, lượng khách du lịch đến Thái Lan trong tháng 1.2014 tăng 0,06% so với cùng kỳ năm trước và tín hiệu vui này trở thành động lực để du lịch Thái Lan nỗ lực hơn nữa trong việc đưa hình ảnh đất nước đến với thế giới. Trao đổi với giới truyền thông, ông Trần Đoàn Thế Duy - Phó tổng giám đốc Vietravel cho biết chuyến thăm Thái Lan tổ chức cho các nhà báo vào thời điểm “nóng hổi” này nhằm mục đích giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh về tình hình thực tế của Thái Lan. Hơn nữa, chiến dịch “đóng cửa Bangkok” đã kết thúc vào ngày 2.3 nên mọi hoạt động du lịch, mua sắm tại đất nước chùa Vàng đã trở lại nhịp sống sôi động.

Bangkok hiện lên trong mắt chúng tôi trong sự ngỡ ngàng, bởi bên cạnh những tòa nhà chọc trời hiện đại, sự náo nhiệt của các phương tiện giao thông, thủ đô của xứ sở chùa Vàng vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm hình ảnh của quá khứ với những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi tấp nập... Nhiều năm trở lại đây, Bangkok đã trở thành điểm đến hấp dẫn và thu hút rất nhiều du khách bởi chính những nét trái ngược ấy.

Nằm uốn mình bên dòng sông Chao Phraya - mạch sống của thành phố và đất nước - ngày đêm nhộn nhịp ghe tàu, Bangkok với cái tên “thành phố thiên thần” đã và đang trở thành thiên đường cho những tín đồ shopping với hàng loạt các trung tâm thương mại MBK, Tokyu, Central World, Siam Paragon. Không chỉ là một trong những nơi đem lại nhiều ngạc nhiên bởi sự hòa trộn khéo léo và thú vị giữa truyền thống và hiện đại, Bangkok còn hớp hồn du khách với các ngôi đền, chùa linh thiêng, huyền bí.

... Đến “Thành phố ma quỷ”

Pattaya cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía đông - nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Có thể nói Pattaya không bao giờ lạnh bởi các chương trình giải trí nóng bỏng từ ngoài đường đến rạp hát, từ phố đi bộ đến các quán bar, vũ trường. Hơn 50 năm trước, Pattaya là một làng chài “ngủ quên”, nhưng giờ, nó đã được “đánh thức”. Ngôi làng chài yên tĩnh biến mất, thay vào đó là các cửa hàng, cửa hiệu, nhà nghỉ, nhà hàng và khách sạn, các khu vui chơi giải trí mọc lên như nấm. Nếu ban ngày Pattaya yên ắng, lặng lẽ bao nhiêu, thì đêm xuống, khi những ánh đèn đường vừa bật sáng, cả thành phố như bừng tỉnh giấc để đón chào một “ngày” mới - “ngày” của những hoạt động nhộn nhịp và sôi động bậc nhất”.

Hầu như những ai có dịp đặt chân đến đây đều cảm nhận Pattaya chẳng khác nào một thế giới thu nhỏ bởi dòng người đổ về mang rất nhiều quốc tịch. Sẽ nuối tiếc khi đến Pattaya mà bỏ qua các show trình diễn nghệ thuật của những người mẫu chuyển giới. Trong hơn 1 tiếng đồng hồ, người xem sẽ có dịp thưởng thức chương trình ca múa nhạc đặc sắc được dàn dựng hoành tráng và công phu, tái hiện lịch sử phát triển của đất nước Thái Lan bên cạnh những tiết mục ấn tượng mang màu sắc và dấu ấn của nhiều quốc gia như: Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil và cả Việt Nam...

Pattaya chứa đựng mọi thứ mà bạn mong đợi và nhiều hơn thế nữa. Thu hút nhất vẫn là những vũ trường với các lồng kính đặt bên trên nơi các cô gái uốn éo, múa lượn trong trang phục “mát mẻ” khiến người xem khó mà chớp mắt. Những quán bar, vũ trường này đa phần nằm trong con phố đi bộ “Walking street”. Con đường mở ra với trạm cảnh sát nằm ngay lối vào để có thể đảm bảo mọi thứ diễn ra trong trật tự cũng như hỗ trợ những thông tin cần thiết cho du khách khi có yêu cầu. Đêm xuống, “suối người” đổ về khu phố đi bộ ken kịt. Mọi lo toan tất bật về cuộc sống dường như được bỏ lại sau lưng để hòa mình vào các cuộc ăn chơi nhảy múa thâu đêm suốt sáng. Chính vì thế, ngoài cái tên “ma quỷ”, Pattaya còn được biết đến với một số nickname khác như: “thành phố sa đọa”, “thành phố sống về đêm”... 

Cẩm Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.