Vụ 68 người tự thú đánh chết nghi can trộm chó: Chuyện chưa có tiền lệ!

08/04/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ việc hi hữu 68 người dân ở thôn Nhĩ Trung (Quảng Trị) nộp đơn tự thú rằng họ có tham gia đánh chết nghi can trộm chó, cơ quan điều tra đang quyết tâm làm sáng tỏ vụ việc.

Bầu chọn
Theo bạn, hành động của 68 người dân được đề cập trong bài là:

Trả lời Thanh Niên Online vào sáng 8.4, thượng tá Lê Phương Nam, Trưởng công an H.Gio Linh cho hay vụ án này do phía công an tỉnh điều tra và công an huyện chỉ có chức năng ổn định tình hình.

Sáng cùng ngày PV đã liên lạc với thượng tá Lê Quang Công, Quyền trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Quảng Trị) thì ông Công cũng cho biết đang có mặt tại H.Gio Linh để nắm bắt tình hình. Trả lời phỏng vấn nhanh qua điện thoại, thượng tá Công khẳng định quyết tâm làm sáng tỏ vụ việc.

68 người dân tự thú đánh chết nghi can trộm chó: CQĐT cần thêm thời gian 1
Chiếc xe máy của nạn nhân - Ảnh: Nguyễn Phúc

 

68 người dân tự thú đánh chết nghi can trộm chó: CQĐT cần thêm thời gian 2
Hiện trường vụ án vào sáng 29.8.2012 - Ảnh: Nguyễn Phúc

68 người dân tự thú đánh chết nghi can trộm chó: CQĐT cần thêm thời gian 3
Nạn nhân nghi là trộm chó bị đánh đến chết - Ảnh: Nguyễn Phúc

 

Thượng tá Công cho biết, việc “tự thú tập thể” như thế này từ trước đến nay đây là chuyện chưa có tiền lệ mà cơ quan điều tra phải thụ lý.

Về hướng điều tra vụ việc “chưa có tiền lệ” này, thượng tá Công nói: "Hiện, đơn của người dân mới chuyển đến Công an H.Gio Linh, chứ chưa được chuyển vào Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị). Nguyên tắc có đơn thì lực lượng chức năng phải làm rõ. Nhưng chúng tôi phải có thêm thời gian để đọc, nghiên cứu thì mới có thể trả lời hướng xử lý".

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online: "Ông có lường trước những khó khăn mà cơ quan điều tra gặp phải khi thụ lý vụ “tự thú” này?", thượng tá Công nói: "Khó khăn là điều chắc chắn rồi. Đặc biệt là phải giải thích lại với số đông  người dân để họ nhận thức rõ ràng hơn về pháp luật".

Nguyễn Phúc

>> 68 người tự thú đánh chết nghi can trộm chó
>> Nhiều người tự nhận đánh chết nghi can trộm chó
>> Đánh chết nghi can trộm chó, cả làng đến tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.