Ly kỳ hậu trường Tây Du Ký - Kỳ 1: Ngộ Không và Bát Giới: Huynh đệ tình thâm

08/04/2014 03:15 GMT+7

Không chỉ là huynh đệ trong phim, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng còn cho biết ông cùng một số diễn viên chính trong phim truyền hình Tây Du Ký bản 1986 còn là anh em tốt ngoài đời.

Cảnh trong phim 3D Ngô Thừa n và Tây Du Ký - Ảnh: Netease
Cảnh trong phim 3D Ngô Thừa n và Tây Du Ký - Ảnh: Netease 

Người hiểu sư huynh nhất

Trong phim, Trư Bát Giới luôn tham ăn, lười biếng, ỷ lại, đùn đẩy sư huynh Tôn Ngộ Không, thậm chí còn vô tình hoặc cố ý đổ lỗi, chuốc khó khăn cho Mỹ Hầu Vương không biết bao nhiêu lần. Thế nhưng nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cho biết thực ra ông lại rất thân thiết với nghệ sĩ Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới) ở ngoài đời và không hề cáu giận, đổ lỗi cho nhau bao giờ. “Chúng tôi hiểu nhau và luôn chia sẻ mọi chuyện như anh em vậy,” ông nói. Lục Tiểu Linh Đồng hóm hỉnh kể có lúc “sư đệ Trư Bát Giới” còn tổng kết rằng, thời gian huynh đệ ở bên nhau cả trong phim và ngoài đời còn nhiều hơn cả thời gian Mã Đức Hoa ở bên vợ.

“Tôn Ngộ Không” cũng thừa nhận trong số các huynh đệ kết nghĩa ở ngoài đời thì “Lão Trư” lại là người hiểu sư huynh nhất. Nhiều lúc chính sư đệ tham ăn này lại là người rất chịu khó và thương sư huynh, đích thân chăm sóc cho sư huynh, cõng sư huynh khi ông bị thương trong quá trình làm phim. Trái lại, “Tôn Ngộ Không” cũng vậy, mỗi khi “Trư Bát Giới” bị thương phải nằm im trên giường, “lão Tôn” không chút nề hà chuyện bưng cơm, đổ bô giúp sư đệ.

Lục Tiểu Linh Đồng kể: “Đóng phim thời đó không có diễn viên thế vai nên chúng tôi không thể tránh khỏi việc bị thương. Bản thân tôi cũng bị thương nhiều lần, và đều được Mã Đức Hoa tận tình chăm sóc. Chỉ thương cho đệ ấy phải chịu nhiều lần bị thương hơn tôi, lúc do bị phỏng, lúc do bị ngã, bị ngựa đá, lúc lại bị ngựa giẫm, lúc thì bị lăn từ tảng đá xuống... Nhiều lúc ở địa phương quay phim, khi bị thương không có bác sĩ, trạm xá, cũng không có thuốc men, đành phải dùng lá thuốc để chữa trị, đắp lên vết thương, nhẹ thì 1 - 2 ngày, nặng thì vài ngày, nửa tháng, chờ vết thương xẹp xuống, đỡ sưng thì lại quay tiếp. So với “lão Trư”, tôi là người bị thương ít nhất. Thân thể đệ ấy vốn nặng nề mà”.

“Lão Trư” cũng chính là người được “Tôn Ngộ Không” tin tưởng tiết lộ đầu tiên về những tình cảm rung động giữa ông với cô thư ký trường quay Vu Hồng thời đó. Sư đệ cũng bấm bụng giấu kín hộ sư huynh về mối tình trên do trong thời gian quay phim, các diễn viên không được phép có tình cảm để tránh ảnh hưởng tới công việc. Có lần chính Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng đã bí mật tổ chức sinh nhật cho Mã Đức Hoa chỉ với vỏn vẹn 3 người bằng một bữa cơm tối đạm bạc và một chiếc bánh kem nhỏ xíu rẻ tiền, khi đoàn đang đi quay ở Vân Nam.

Tái ngộ với phim 3D

Cũng chính từ mối nhân duyên cùng gặp gỡ, đóng chung trong Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa dần trở thành huynh đệ tình thâm, luôn hỗ trợ nhau về cả tinh thần lẫn công việc. Mỗi khi được mời đóng phim, sư huynh lại luôn nhớ tới sư đệ đáng yêu “họ Trư” và tích cực giới thiệu cho sư đệ có cơ hội đóng chung phim cùng mình. Cũng nhờ sự tích cực của sư huynh tốt “họ Tôn”, Mã Đức Hoa đã được mời vào phim truyền hình 3D 46 tập Ngô Thừa n và Tây Du Ký, cùng lúc đóng hai vai Trư Bát Giới và Diêu Đại Nhân.

Nhớ lại thời kỳ khởi quay bộ phim này hồi tháng 6.2007, Lục Tiểu Linh Đồng nói cả ông và Mã Đức Hoa đã rất vất vả để giúp sư đệ giảm ký. “Trong phim này, tôi phải đóng 2 vai là Ngô Thừa n và Tôn Ngộ Không, còn Mã Đức Hoa phải đóng hai vai là Diêu Đại Nhân và Trư Bát Giới nên cả hai đều phải chịu áp lực nặng nề. Mã Đức Hoa lúc đó đã lớn tuổi, lại phải đóng vai có nhiều cảnh hành động, võ thuật, thật không đơn giản. Vì vậy, ngày nào sư đệ tôi cũng phải luyện tập để giảm ký. Dưới thời tiết nắng nóng, ngồi không đã đủ mệt, thế mà bắt “Trư Bát Giới” tuổi tác đã cao không được nghỉ ngơi mà phải ra sức tập luyện thật khổ hết chỗ nói. Ngày nào tôi cũng ở bên cạnh hò hét động viên sư đệ, lấy tinh thần cho đệ ấy. Về phía tôi, do vẫn duy trì thói quen luyện tập, giữ vóc dáng từ nhỏ nên thân hình không bị phát tướng, vào vai cũng dễ dàng hơn. Nhiều thanh niên đi bộ với tôi còn phải chạy theo đứt hơi đấy”.

Ông cũng cho biết thêm: “Thực ra phim Ngô Thừa n và Tây Du Ký được coi là phim “tỉ muội” với phim truyền hình 25 tập Tây Du Ký. Việc đóng bộ phim mới này khiến cả tôi và Mã Đức Hoa đều rất vui. Trong suốt thời gian mấy tháng làm phim Ngô Thừa n và Tây Du Ký, cả đoàn phim chỉ luôn mong cả tôi và Mã Đức Hoa được mạnh khỏe, bình an. Còn tôi thì mong sao cho Mã Đức Hoa thực hiện tốt cùng lúc 2 vai diễn khó khăn đó, để lại được dấu ấn nghệ thuật sâu đậm. Tới tháng 12.2007, bộ phim đã quay xong, nhưng phải chờ tới ngày 22.6.2010 mới chính thức được công chiếu ở Trung Quốc, gây tiếng vang lớn”. (còn tiếp)

Ngọc Bi

 >> Xếp hàng chờ Lục Tiểu Linh Đồng ký tặng sách
 >> Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục làm... Tôn Ngộ Không
 >> Lục Tiểu Linh Đồng: "Tây du ký" đang bị bóp méo
 >> Lục Tiểu Linh Đồng: Phụ nữ yêu tôi vì mê...Tôn Ngộ Không
 >> Chuyện thuyết minh phim "Tây du ký
 >> Tân "Tây du ký" Bình mới có hấp dẫn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.