Khai tử Windows XP

08/04/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Sau hơn 12 năm tồn tại trên thị trường, cuối cùng thì hôm nay (8.4), Microsoft đã chính thức khai tử hoàn toàn hệ điều hành Windows XP.

 
Windows XP đã chính thức bị khai tử - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, điều này có nghĩa là sau ngày 8.4, Microsoft sẽ chấm dứt hoàn toàn mọi hỗ trợ kỹ thuật cũng như việc tung ra các bản vá lỗi bảo mật có liên quan đến hệ điều hành Windows XP.

Việc Windows XP bị khai tử là thông tin đã được Microsoft thông báo vào tháng 4.2009. Khi đó, Microsoft đã nhiều lần đưa ra các cảnh báo người dùng nên nâng cấp hệ điều hành của mình, để được an toàn về các vấn đề bảo mật.

Cùng với Windows XP, phiên bản Office 2003 (hơn 10 năm tuổi) cũng đã bị khai tử, sau thời điểm này bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft đã không còn nhận được thêm bất kỳ hỗ trợ nào.

Theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Net Applications, mặc dù Windows XP đã rất "già nua" nhưng tính đến tháng 3.2014, hệ điều hành này vẫn còn đang chiếm giữ được 28% thị phần người dùng hệ điều hành Windows trên toàn cầu.

Windows XP cũng là hệ điều hành thành công nhất của Microsoft từ trước đến nay, mở ra khái niệm "Plug and Play" (cắm và chạy) rất hoàn hảo cho các thiết bị ngoại vi.

Thành Luân

>> Windows XP và Office 2003 sẽ có bản vá cuối cùng
>> Windows XP, Office 2003 sắp bị khai tử
>> Microsoft vẫn sẽ 'thu bộn tiền' từ ATM dùng Windows XP
>> Microsoft vá lỗi Windows XP
>> Trung Quốc muốn Microsoft 'khoan' khai tử Windows XP
>> Microsoft sẽ dừng hỗ trợ dịch vụ cho Windows XP
>> Windows XP giảm lượng người dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.